Sô cô la đen giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/04/2018 20:27 GMT+7

Hai nghiên cứu mới về sô cô la đen cho thấy loại thực phẩm này có thể làm giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, và có tác động tích cực đến trí nhớ và khả năng miễn dịch.

Trang Medicaldaily dẫn lời tiến sĩ Lee S. Berk, nhà nghiên cứu chính của cả hai nghiên cứu trên, là phó trưởng khoa nghiên cứu tại Trường liên minh sức khỏe Loma Linda ở California (Mỹ) cho biết nồng độ ca cao càng cao trong sô cô la có tác động tích cực đến nhận thức, trí nhớ, tâm trạng, khả năng miễn dịch và các tác dụng có lợi khác càng cao.
Phát hiện này được trình bày tại cuộc họp Sinh học thử nghiệm 2018 tại San Diego ngày 24.4 vừa qua.
Các sản phẩm sô cô la mà chúng ta tiêu thụ được làm từ ca cao. Nghiên cứu này chứng minh nhiều lợi ích cho sức khỏe đối với sô cô la đen có hàm lượng ca cao cao (tối thiểu 70% ca cao).
Flavonoid, được tìm thấy trong cacao, là chất chống ô xy hóa mạnh mẽ cũng là tác nhân chống viêm. Theo nhiều nghiên cứu, chúng có thể bảo vệ bộ não con người và có lợi cho tim mạch.
Trong nghiên cứu đầu tiên, xem xét mức tiêu thụ sô cô la với 70% ca cao ảnh hưởng đến biểu hiện gien ở người, các nhà nghiên cứu phát hiện sô cô la có thể tăng cường hệ miễn dịch bằng cách điều chỉnh các con đường liên quan đến hoạt hóa tế bào T cũng như các gien liên quan đến tín hiệu thần kinh và nhận thức giác quan.
Trong nghiên cứu thứ hai, các nhà nghiên cứu phân tích hoạt động của não và đo phản ứng điện não đồ (EEG) ở những người tiêu thụ 48 gram sô cô la đen chứa 70% ca cao. Kết quả cho thấy có sự tăng cường khả biến thần kinh và não nhờ sô cô la đen. Điều này có nghĩa là sô cô la đen có thể cải thiện khả năng nhớ và học tập.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nên ăn sô cô la thường xuyên mà nên kiểm soát liều lượng để đảm bảo nồng độ đường thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.