Sinh ra là nam nhưng bộ phận sinh dục ẩn trong là nữ và... mang thai

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/11/2020 21:17 GMT+7

Một thiếu niên Mỹ sinh ra với bộ phận sinh dục ngoài là nam. Cậu được nuôi dạy như con trai. Nhưng khi lớn lên, cậu phát hiện bộ phận sinh dục trong của mình là nữ, tức cậu vẫn có tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng.

Sau khi tìm ra vấn đề sức khỏe của mình, Mikey Chanel (18 tuổi) sống ở thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ) được xác định lại giới tính là nữ. Khi còn trong bụng mẹ, các xét nghiệm cho thấy Mikey sẽ là một bé gái. theo Daily Mail.
Nhưng khi chào đời, Mikey lại có bộ phận sinh dục ngoài là nam. Điều này khiến các bác sĩ và ba mẹ cô bị sốc. Do có bộ phận sinh dục ngoài là nam nên Mikey được nuôi dạy như một bé trai.
Dù vậy, từ nhỏ đến lớn, Mikey luôn cảm thấy mình khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Khi lên 5 tuổi, Mikey thích chơi với ví của dì và son môi của mẹ. Dù được coi là bé trai nhưng Mikey lại ẻo lả và chưa bao giờ có đầy đủ những đặc điểm của một bé trai khi dậy thì.
Mikey không mọc râu, thân hình có nhiều nét giống con gái như phát triển hông và mông. Năm 13 tuổi, Mikey nghĩ mình là đồng tính nam và tính đến việc chuyển giới.
“Tôi có cảm giác rất lạ sau khi đi tiểu hay quan hệ tình dục”, Mikey kể lại. Do đó, trong một lần kiểm tra sức khỏe định kỳ vào năm 2019, Mikey được bác sĩ siêu âm đường tiết niệu. Kết quả cho thấy cô có bộ phận sinh dục nữ bên trong cơ thể.
“Họ nói tôi có cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và có thể mang thai nếu tôi muốn”, Mikey kể lại.
Cô được chẩn đoán mắc hội chứng ống Müllerian. Đây là tình trạng hiếm gặp khiến người mắc có cơ quan sinh dục ngoài là nam nhưng cơ quan sinh dục trong lại là nữ. Dù họ không có âm đạo nhưng vẫn có thể xuất hiện kinh nguyệt. Khi đó, máu sẽ thải ra ngoài qua nước tiểu hoặc tinh dịch, theo Daily Mail.
Những người mắc hội chứng ống Müllerian thường sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung để tránh những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư. Để giảm nguy cơ này, cô Mikey cũng được khuyên nên cắt bỏ tử cung.
Tuy nhiên, khi biết mình là nữ, cơ quan sinh dục nam không thể sinh sản và mình có thể mang thai, Mikey quyết định sẽ mang thai, sinh con rồi mới cắt bỏ tử cung.
Cô đã xin tinh trùng hiến tặng, áp dụng kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI) để tạo ra phôi thai. Sau đó, bác sĩ đã cấy 3 phôi thai vào ống dẫn trứng của Mikey. Vì cô không có âm đạo nên thủ thuật này được thực hiện qua thành bụng.
Hiện tại, cô đã mang thai được hơn 4 tháng. Mikey cũng thường xuyên uống thuốc estrogen để giúp thai kỳ khỏe mạnh, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.