Sinh đôi cùng trứng, bé bị sứt môi hở hàm ếch, bé bình thường

22/10/2018 13:47 GMT+7

Cam Martin là em song sinh cùng trứng với Jack Martin (ở Texas, Mỹ), chỉ sinh sau anh trai hai phút. Tuy nhiên, cậu bé lại bị sứt môi hở hàm ếch trong khi anh trai bình thường. Đây là trường hợp đặc biệt, theo Fox News .

Cam đã được 6 tháng tuổi. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật tái tạo lại môi, bây giờ em bé có thể nở nụ cười hoàn chỉnh đầu tiên.
Dị tật sứt môi hở hàm ếch có thể phát hiện qua siêu âm trước khi em bé được sinh ra. Nhưng trong trường hợp của bé Cam, các bác sĩ đã không phát hiện khi siêu âm thai.
Dị tật này làm cho em bé Cam không thể bú sữa mẹ và buộc phải bú bình bằng cách sử dụng một van đặc biệt.
Sau khi sinh ra, ba mẹ bé được các bác sĩ khuyên họ nên đồng ý cho bé được phẫu thuật để tái tạo lại môi.
Cậu bé đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Y khoa Dallas (Mỹ). Ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ và thành công, mang lại một khuôn mặt xinh xắn hơn cho bé, theo Metro.
"Con trai giờ giờ đã có thể cười toe toét. Hai vợ chồng tôi đã bật khóc khi nhìn thấy nụ cười tròn trịa đầu tiên của cậu bé”, ông Matt Martin, ba của cặp song sinh, nói với Fox News.
Theo các bác sĩ, họ sẽ tiếp tục thực hiện phẫu thuật lần hai khi cậu bé được 18 tháng tuổi để chỉnh sửa lại vòm miệng. Khi cậu bé được 4-7 tuổi, cậu bé sẽ được phẫu thuật để ghép xương chỉnh lại nướu răng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.