Singapore thử nghiệm mì và bún có lợi cho người bị tiểu đường

26/09/2017 11:29 GMT+7

Trung tâm phát triển nguồn nguyên liệu và sáng tạo thực phẩm (FIRC) Singapore đang thử nghiệm chế tạo sợi mì vàng có chứa beta - glucan (hợp chất đường liên phân tử), sợi bún chứa tinh bột bền có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.

Chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn Reutens của Tổ chức tư vấn thể thao và dinh dưỡng Aptima nói với StraitsTimes rằng tinh bột bền trong bún được tiêu hóa rất chậm và cho cảm giác no lâu vì gúp kiểm soát được tổng thức ăn mà người bị tiểu đường tiêu thụ.
Những sợi mì và bún này có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là hàm lượng đường mà chúng chứa được hấp thụ và làm tăng nồng độ đường glucose trong máu ở một tốc độ chậm.
Ngoài ra, beta-glucan có thể làm hạ cholesterol “xấu” - thứ được biết đến là cholesterol LDL gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
Được sự tài trợ của Cục đẩy mạnh lối sống khỏe mạnh (HPB), cuộc thử nghiệm này đã bắt đầu từ tháng 5 và sẽ kéo dài đến cuối năm nay. Sau đó, công thức và công nghệ chế biến sẽ được hướng dẫn cho các doanh nghiệp thực phẩm để sản xuất rộng rãi và bán trên thị trường.
Những người bị bệnh tiểu đường ở Singapore sẽ không còn phải lo ngại sức khỏe hay đường huyết tăng khi ăn món mì xào tôm Phúc Kiến rất được yêu thích ở đất nước này, khi chúng được chế biến từ những sợi mì và bún đang được thử nghiệm ở trên.
StraitsTimes đưa tin chính phủ nước này sẽ đầu tư 20 triệu USD để hỗ trợ cho những nhà sản xuất mì và dầu ăn nào chế biến ra thực phẩm hoặc nguyên liệu tốt cho sức khỏe.
Được biết, Singapore có hơn 400.000 người bị đái tháo đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.