Singapore thu hồi 18 loại mỹ phẩm, có loại chứa hàm lượng thủy ngân quá cao

22/04/2018 15:27 GMT+7

Cơ quan Khoa học Sức khỏe Singapore (HSA) vừa mới thu hồi 18 loại mỹ phẩm chứa nhiều thành phần hóa chất kích ứng da mạnh và hàm lượng thủy ngân cao.

Một vài trong các sản phẩm này chứa hàm lượng thủy ngân vượt mức cho phép hơn 27.000 lần, theo Channel News Asia ngày 20.4.
Thủy ngân là “một kim loại nặng độc hại”, bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm và có thể dẫn đến nổi mụn, gây phát ban, biến đổi màu da và làm sưng tấy da.
HSA khuyến cáo nếu người dùng nhiễm hàm lượng thủy ngân vượt mức cho phép trong thời gian dài cũng có thể ảnh hưởng đến thận, hệ thống tiêu hóa và thần kinh.
Trong khi đó, những sản phẩm còn lại chứa hydroquinone và tretinoin - đây là những thành phần kích ứng da mạnh được sử dụng trong thuốc tây để trị các bệnh về da. Việc sử dụng không hợp lý có thể dẫn đến biến màu da và dị ứng nặng như phát ban, bỏng và tróc da từng mảng.
Theo Channel News Asia, những sản phẩm này bao gồm kem chăm sóc da ban đêm và kem điều trị da Balleza; kem làm trẻ hóa, làm trắng da và tẩy tế bào chết và nước cân bằng da mặt Brilliant; kem trẻ hóa và nước cân bằng da Droplets of Nature; kem làm đẹp da Goree; kem chăm sóc da ban ngày và đêm, và kem điều trị da Karisma; kem chăm sóc và trẻ hóa da được sản xuất theo công thức của Dr Alvin; kem và nước cân bằng da mặt Skin Magical; kem và nước làm trẻ hóa và làm sáng da Speaks G Skin.
HSA đã ra lệnh tịch thu những sản phẩm này bán tại các cửa hàng và yêu cầu các trang mạng bán hàng online không rao bán các sản phẩm này nữa.
Họ cũng khuyến cáo người dân nên ngừng sử dụng những sản phẩm này ngay lập tức và tiêu hủy chúng.
“Người tiêu dùng nên thận trọng khi mua mỹ phẩm trực tuyến hoặc từ những nguồn không rõ nguồn gốc, thậm chí được bán hay giới thiệu qua bạn bè hay người quen”, HSA khuyến cáo. Người tiêu dùng không nên tin vào các mỹ phẩm “có kết quả làm trắng da hay trẻ hóa da một cách nhanh chóng.
Những sản phẩm đó có thể chứa các thành phần thuốc mà chỉ có thể được dùng dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc có thể chứa hàm lượng chất độc hại cao như thủy ngân có thể gây hại cho làn da và sức khỏe.
Chính quyền Singapore cũng cho biết những người buôn bán mỹ phẩm bất hợp pháp sẽ bị bỏ tù 3 năm và bị phạt đến 100.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.