Singapore cấm kem trắng da chứa thủy ngân

09/07/2013 03:10 GMT+7

Cục Khoa học y tế Singapore (HSA) hôm 8.7 khuyến cáo người tiêu dùng “vứt ngay” 2 sản phẩm kem làm trắng da chứa kim loại độc hại thủy ngân.

Singapore cấm kem trắng da chứa thủy ngân

Kem trắng da Melati và Esther có chứa thủy ngân độc hại - Ảnh: hsa

Đó là kem Melati UV- Whitening Vit. E Cream và  kem ESTHER Bleaching Cream (A-B). HSA cho hay cả 2 sản phẩm không liệt kê thành phần trên bao bì cũng như tờ rơi hướng dẫn sử dụng đi kèm. Thủy ngân được phát hiện sau khi HSA thu mẫu và xét nghiệm định kỳ.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ESTHER Bleaching Cream A và B là sản phẩm của Tập đoàn Esther Dynasty Beauty Group, có trụ sở tại Singapore và được quảng cáo là có chi nhánh ở nhiều nước như Nhật Bản, Malaysia, Úc, Hồng Kông, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Sản phẩm này được nói là bào chế từ thảo mộc, có tác dụng trị mụn, xóa nếp nhăn và làm trắng da trong vòng 10 ngày, với giá bán khoảng 20 USD/ hộp. Còn Melati UV- Whitening Vit. E Cream là sản phẩm của Indonesia, nhãn hàng chỉ có tiếng Bahasa, nhưng khá phổ biến ở cả Malaysia và Singapore, với giá khoảng 20 USD/bộ 3 sản phẩm. Cả hai sản phẩm này đều được bán phổ biến tại các cửa hàng mỹ phẩm ở Singapore và tràn lan trên mạng.

Theo HSA, thủy ngân bị cấm tuyệt đối trong mỹ phẩm theo quy định của các nước ASEAN. Kim loại này có thể gây sưng tấy, viêm nhiễm, tạo mảng đen trên da. Dùng lâu dài mỹ phẩm chứa thủy ngân có thể bị hư thận và tổn hại hệ thần kinh do chất này có thể hấp thụ qua da.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.