Sếp tôn trọng và vui vẻ, nhân viên sẽ khỏe mạnh, làm việc hiệu quả

11/10/2017 08:01 GMT+7

Một môi trường làm việc tích cực, lành mạnh không chỉ góp phần làm tăng hiệu quả công việc mà còn giúp nhân viên tránh được những vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần.

Sau đây là 3 cách đơn giản mà những người làm sếp có thể làm để có một môi trường làm việc như ý, theo trang tin TND.
Tôn trọng nhân viên của bạn
Cho các nhân viên của bạn thấy họ được tôn trọng vì nỗ lực làm việc chăm chỉ cùng những đóng góp của họ là một trong những bước đi lành mạnh nhất mà các chủ sử dụng lao động hay sếp có thể làm. Điều này không chỉ tạo ra môi trường lao động tích cực, vui vẻ cho đội ngũ nhân viên mà còn kích thích họ làm việc hiệu quả hơn.
Đừng đợi đến những bản đánh giá thường niên để xem xét tiềm năng của các nhân viên mà hãy cố gắng đánh giá cao họ một cách thường xuyên nhất có thể, dù đóng góp của họ có thể “khiêm tốn” đến mức nào.

tin liên quan

5 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng ít được chú ý
Nhiều người thường tìm kiếm các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng để ăn. Tuy nhiên có những loại thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày cũng đã rất tốt cho sức khỏe mà không cần phải kiếm đâu xa.
Làm cho nhân viên vui vẻ
Nụ cười chẳng lấy mất đồng xu nào của bạn nhưng đem lại cho bạn rất nhiều. Một cách khác để cải thiện môi trường làm việc là làm cho các nhân viên vui vẻ. Một ông sếp với diện mạo tích cực có thể khiến các nhân viên đỡ căng thẳng hơn khi làm việc, qua đó cải thiện sức khỏe và năng suất.
Thách thức cho người làm sếp ở đây chính là phải vừa đảm bảo có đủ “uy”, vừa duy trì sự thân thiện, gần gũi với nhân viên để có một môi trường làm việc tốt.
Linh hoạt
Cho nhân viên của bạn có sự linh hoạt về thời gian càng nhiều càng tốt, việc cho phép họ duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều hết sức quan trọng đối với một công sở lành mạnh và vui vẻ. Điều này sẽ giúp thúc đẩy một môi trường làm việc tích cực hơn, khuyến khích nhân viên phát triển, xác lập các mục tiêu nghề nghiệp cá nhân và phấn đấu hướng tới những mục tiêu đó.
Tạo ra một công sở lành mạnh cũng góp phần bảo vệ sức khỏe tâm thần của nhân viên bằng cách giảm những tác nhân rủi ro liên quan đến công việc như những tập quán quản lý và thông tin liên lạc tồi, chẳng hạn như giờ giấc làm việc cứng nhắc, mức độ ủng hộ thấp của nhân viên… Một công sở tuyệt vời cũng xử lý được những vấn đề sức khỏe tâm thần của người lao động, bất kể là do nguyên nhân gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.