Sau khi ngủ dậy, làm gì tốt nhất?

06/09/2017 20:10 GMT+7

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bạn làm sau khi thức dậy quyết định tâm trạng cho cả ngày hôm đó, theo Prevention . Vậy đó là những việc gì?

Nằm thêm vài phút
Ngay sau khi nghe tiếng chuông báo thức, chớ nên dậy vội. Hãy nằm trên giường thư giãn vài phút trước khi rời khỏi giường. Việc này vừa khiến bạn thoải mái, thư giãn, đồng thời còn giúp cơ thể dần thích nghi với môi trường buổi sáng sau khi cả đêm nằm trên giường. Thức dậy đột ngột có thể khiến bạn choáng váng và mệt mỏi.
Tập thể dục tại giường
Không cần những động tác quá khó như khi tập ở phòng tập. Nằm tại giường và tập vài động tác giãn cơ đơn giản là cách tuyệt vời giúp cơ thể sảng khoái, thúc đẩy sự tuần hoàn trong cơ thể, cũng như giúp kích hoạt, thư giãn và cân bằng các cơ bắp.

tin liên quan

Công dụng tuyệt vời của hạt sen
Không chỉ là món ăn vui miệng, hạt sen còn là một vị thuốc quý trong điều trị nhiều loại bệnh và là thần dược trong làm đẹp của chị em, theo Livestrong.  

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Ngoài việc tập thể dục, thì tắm nắng vào buổi sáng cũng là việc nên làm vì thói quen này giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và một tâm hồn sảng khoải để bắt đầu một ngày mới. Khoảng thời gian lúc sáng sớm là khoảng thời gian ánh nắng mặt trời mát dịu và chứa nhiều vitamin D rất tốt cho cơ thể.
Uống nước
Sau một đêm dài, cơ thể mất nước khá nhiều, do đó, sau khi thức dậy nên bổ sung ngay một lượng nước. Uống nước vào buổi sáng giúp các cơ quan trong cơ thể đi vào quỹ đạo hoạt động nhanh hơn. Hơn nữa, uống nước sau khi thức dậy còn là cách giúp đẩy các độc tố bám ở đường ruột ra ngoài hiệu quả nhất.
Tắm
Thông thường chúng ta có thói quen tắm vào buổi chiều tối sau khi đi làm về, nhưng bạn có biết tắm vào buổi sáng mang lại lợi ích gì không? Theo các chuyên gia y tế, tắm vào buổi sáng giúp cơ thể sảng khoái và rửa sạch các độc tố mà cơ thể sản sinh ra khi ngủ vào ban đêm. Tốt nhất nên tắm bằng nước lạnh để làm tăng lưu lượng máu và tăng cảm giác hưng phấn ở cơ thể.

Nghe nhạc
Nghe một bản nhạc mình yêu thích sẽ kích thích sự hưng phấn, xua tan đi cảm giác uể oải khi thức dậy. Lưu ý, nên chọn những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, êm ái để thư giãn tinh thần.
Uống cà phê
Nhiều nghiên cứu cho thấy uống cà phê vào buổi sáng giúp kích thích não bộ và tăng cường trí nhớ cho cả ngày dài năng động. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều sẽ bị tác dụng phụ là khiến tâm trạng bồn chồn, lo lắng.
Ăn sáng
Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, nên tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng. Một bữa ăn sáng lành mạnh cần có nhiều calo và protein để giúp thể chất lẫn tinh thần khỏe khắn là điều cần thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.