Sau khi ăn nên đánh răng hay xỉa răng trước?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/01/2020 08:29 GMT+7

Xỉa răng và đánh răng là những thói quen không thể thiếu nếu muốn có hàm răng chắc khỏe. Những cách này giúp ngăn ngừa mảng bám, bệnh sâu răng và nướu răng.

Khi xỉa răng, tốt nhất là dùng chỉ nhà khoa, không nên dùng tăm. Để có sức khỏe răng miệng tốt, chúng ta nên xỉa răng bằng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ngày, đánh răng bằng kem có chất flour 2 lần/ngày, MSN dẫn ý kiến của các chuyên gia.
Một vấn đề nhiều người thắc mắc là để tối ưu hóa lợi ích chăm sóc răng miệng thì nên đánh răng trước hay xỉa răng trước.
“Chăm sóc răng miệng thường xuyên quan trọng hơn việc đặt ra trình tự trước sau một cách cụ thể”, giáo sư Joan Gluch, chuyên gia sức khỏe răng miệng tại Đại học Pennsylvania (Mỹ), tiết lộ.
Mặt khác, một số ý kiến nha sĩ tin rằng dùng chỉ nha khoa trước, đánh răng sau sẽ có lợi hơn. Chỉ nha khoa giúp loại bỏ vi khuẩn và các mảng bám ở kẽ răng mà bàn chải không thể làm được.
Vì chỉ nha khoa sẽ lấy vi khuẩn, thức ăn mắc kẹt trong kẽ răng ra trước. Sau đó, đánh răng sẽ giúp quét sạch hết những thứ này ra khỏi miệng, theo MSN.
Dùng chỉ nha khoa đúng cách cũng rất quan trọng. Nó không thể chỉ đơn giản là đưa chỉ vào kẽ răng và làm thật nhanh mọi thao tác.
Để đảm bảo thức ăn thừa và mảng bám được lấy ra hết, chúng ta phải dùng chỉ nha khoa đúng cách. Trước tiên, phải đưa chỉ vào giữa hai kẽ răng, kéo căng chỉ để cọ sát dọc theo hình dạng chiếc răng, di chuyển lên xuống vài lần.
Đôi khi đến phòng khám, nha sĩ có thể yêu cầu sử dụng thêm một số loại sản phẩm làm sạch răng miệng khác tùy thuộc vào vấn đề răng miệng đang gặp. Lúc đó, hãy hỏi nha sĩ thật kỹ cách sử dụng, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.