Sau bữa ăn ở trường, hàng chục học sinh nhập viện

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/02/2021 04:39 GMT+7

Chiều 24.2, bà Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Thủy (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị), cho biết sau bữa ăn trưa cùng ngày chừng 30 phút, có khoảng hơn 20 học sinh (HS) ở nhiều lớp từ lớp 1 đến lớp 5 của trường có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi.

Các HS được đưa đến Trung tâm y tế H.Vĩnh Linh cấp cứu, điều trị; sức khỏe hiện đã ổn định nhưng vẫn đang được theo dõi. Theo bà Liên, nhà trường đang họp khẩn và sẽ thông tin cụ thể về vụ việc.
Ông Phan Ngọc Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thủy, cho biết địa phương đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, đồng thời phối hợp với Trung tâm y tế huyện kiểm tra, rà soát để có hướng xử lý; lấy mẫu nguyên liệu, thực phẩm để làm các quy trình xác định nguyên nhân. Các đơn vị cũng kiểm tra nguồn thực phẩm khác mà HS sử dụng như mang thức ăn theo, mua bên ngoài.
Được biết, Trường tiểu học Vĩnh Thủy hợp đồng với vợ chồng ông H. (ngụ thôn Đức Xá, xã Vĩnh Thủy) cung cấp thực phẩm, bữa ăn bán trú (vào buổi trưa) cho HS; xây dựng ki ốt trong trường để cung cấp thức ăn, nước uống cho HS, giáo viên nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.