Sáp nhập nhiều trung tâm không giường bệnh vào Trung tâm CDC

17/08/2017 08:31 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đã có tờ trình thành lập Trung tâm CDC.

Ngày 16.8, tại TP.HCM, Bộ Y tế triển khai thực hiện Thông tư số 26/2017 ngày 26.6.2017 Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho các tỉnh phía nam.
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đã có tờ trình thành lập Trung tâm CDC. TP tuy chậm hơn trong xây dựng cơ sở vật chất của Trung tâm y tế dự phòng TP (trung tâm đầu não của CDC), nhưng sẽ xây dựng quy mô đúng chuẩn CDC và hoàn thiện trước năm 2021.
Vì thế, kể từ thời điểm này, những trung tâm không giường bệnh nào (Trung tâm dinh dưỡng; Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản; Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế...) khi giám đốc nghỉ hưu thì sẽ sáp nhập vào Trung tâm CDC (mỗi trung tâm sẽ thành một khoa của CDC); Phó giám đốc hết tuổi thì không bổ nhiệm mới nữa.
Về ý kiến cho rằng việc sáp nhập sẽ làm dôi dư nhân sự, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các tỉnh có thể giảm biên chế ở những bộ phận không cần thiết và không hiệu quả; còn bác sĩ và cán bộ y tế thì không được giảm để đảm bảo chức năng chuyên môn.

tin liên quan

Cần thiết thành lập Trung tâm kiểm soát bệnh tật
Bác sĩ (BS) Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, cho biết việc thành lập CDC là rất cần thiết để mọi người có cái nhìn tổng quát, đầy đủ với đúng tên gọi của nó, giống mô hình nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.