Sắp có thuốc giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/08/2018 05:07 GMT+7

Một loại thuốc mới ngăn chặn việc sản xuất một loại hóa chất do vi khuẩn đường ruột sản sinh sẽ làm giảm đáng kể các yếu tố nguy cơ tim mạch, theo Medical News Today.

Vi khuẩn ruột liên quan với sức khỏe của toàn bộ cơ thể chúng ta, từ ruột, não đến tim...
Chúng ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta thông qua các hóa chất mà chúng "sản xuất" ra.
Một số loại hóa chất này có thể thấm vào máu và ảnh hưởng đến hệ thống tuần hoàn và hơn thế nữa.
Mặc dù chúng ta không hiểu nhiều về những ảnh hưởng mà các vi khuẩn gây ra đến sức khỏe tim mạch, nhưng các nhà nghiên cứu từ Phòng khám Cleveland ở Ohio (Mỹ) phát hiện vi khuẩn ảnh hưởng đến ruột và tim.
Được dẫn dắt bởi tiến sĩ Stanley Hazen, các nhà nghiên cứu ở Cleveland quan tâm đến một loại hóa chất đặc biệt gọi là atrimethylamine N-oxide (TMAO), mà vi khuẩn đường ruột sản sinh ra. Khi vi khuẩn đường ruột phá vỡ choline, lechithin và carnitine - các hợp chất được tìm thấy ở mức độ đặc biệt cao trong các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao, lòng đỏ trứng, gan và thịt đỏ - thì bắt đầu quá trình sản xuất ra TMAO.
Các nghiên cứu trước đây của tiến sĩ Hazen và nhóm nghiên cứu đã chứng minh rằng nồng độ TMAO là những yếu tố dự đoán mạnh mẽ về bệnh tim mạch trong tương lai, bao gồm đột quỵ và đau tim.
Theo đó, sự gia tăng nguy cơ này là do khả năng tăng phản ứng tiểu cầu của TMAO, và huyết khối, hoặc tiềm năng đông máu.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Medicine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.