Sản phụ về từ Hàn Quốc sinh con khi đang cách ly 14 ngày

Liên Châu
Liên Châu
05/03/2020 13:36 GMT+7

Sản phụ 21 tuổi đang trong quá trình cách ly y tế 14 ngày ngừa lây nhiễm Covid-19 vừa sinh con tại Bệnh viện huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Huyện Thạch Thất (Hà Nội), cho biết sáng nay, 5.3, các bác sĩ của bệnh viện này đã mổ đẻ thành công cho 1 thai phụ đang trong thời gian theo dõi cách ly 14 ngày.
Sản phụ là chị N.T.H (21 tuổi, quê quán ở huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên), trước đó từ Hàn Quốc về Việt Nam, nhập cảnh ngày 27.2 khi đang mang thai tuần 39. Chị H. được theo dõi sức khoẻ tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Thạch Thất, theo dõi nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Bác sĩ sản khoa trong trang phục phòng hộ ngừa nhiễm Covid-19, thực hiện mổ đẻ cho sản phụ về từ Hàn Quốc đang được đang cách ly y tế

ẢNH BÁC SĨ CUNG CẤP

Quá trình cách ly, sản phụ và thai nhi được chăm sóc y tế sát sao. Khi sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, Bệnh viện huyện Thạch Thất đã huy động kíp mổ bao gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế thực hiện mổ đẻ cho sản phụ. Ca mổ áp dụng đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về an toàn thai sản và phòng nhiễm Covid-19. Ca mổ đẻ thành công, bé gái chào đời nặng 3,1 kg. Sức khoẻ của mẹ và bé tốt.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết các trường hợp cách ly y tế đều sẵn sàng được hỗ trợ y tế khi có tình huống cấp cứu ngoại khoa, biến cố bệnh mãn tính như tim mạch, đái tháo đường,… hoặc mổ cấp cứu do đau ruột thừa, các ca đẻ.

Với các trường hợp được cách ly y tế có bệnh lý cần xử trí, các bác sĩ không chỉ thực hiện các yêu cầu về điều trị mà còn tuân thủ nghiêm ngặt chống nhiễm chéo cho nhân viên y tế, dự phòng tình huống bệnh nhân có thể là ca bệnh Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.