Sản phụ sinh con nặng 5,1 kg bằng cách sinh thường

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/07/2021 00:09 GMT+7

Khi mang thai, cô Jade Beyer bị nhiều người tưởng nhầm là mang thai đôi vì bụng cô quá lớn. Con trai cô chào đời với trọng lượng lên đến 5,1 kg. Điều đặc biệt là cô sinh thường chứ không hề sinh mổ.

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, cô Jade Beyer (29 tuổi) được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire ở thành phố Worcester (Anh). Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể sinh con, theo trang tin Metro.
Những ngày trước khi sinh với cô Beyer thực sự rất khó khăn. Bụng quá lớn khiến cô không thể di chuyển. Việc thở bình thường thôi cũng là cả một vấn đề. Sau 4 ngày vào viện, cô đã sinh con thành công.
Cô sinh con trai, đứa bé được đặt tên là Ronny-Jay Vàitrell. Cậu bé chào đời vào ngày 9.4.2021 nhưng chỉ mới được truyền thông Anh đưa tin gần đây.
Điều đặc biệt trong ca sinh này là Ronny nặng đến 5,1 kg, tương đương trọng lượng của một quả bóng bowling. Bé Ronny là một trong những trẻ sơ sinh nặng nhất từng được ghi nhận ở Anh. Những ca như vậy thường là sản phụ phải sinh mổ. Tuy nhiên, cô Beyer đã sinh thường.

Bé 'sumo' ra đời nặng 5,7 kg, cần 2 bác sĩ mới đỡ nổi

Khi vừa đón đứa bé lọt lòng mẹ, các nữ hộ sinh đã rất bất ngờ vì kích thước bé. Thậm chí, họ phải cân đi cân lại vì không thể tin vào trọng lượng 5,1 kg của bé.
“Ronny vượt xa mọi tiêu chuẩn về cân nặng và chiều dài cơ thể của một trẻ sơ sinh bình thường. Tôi nghĩ thằng bé lớn bằng một đứa trẻ 4 tháng tuổi”, cô Beyer chia sẻ.
Cô và chồng là ông Scott Vàitrell (29 tuổi) đã có với nhau 4 người con. Họ cho biết sẽ không sinh nữa và bé Ronny sẽ là đứa con cuối cùng, theo trang tin Metro.
Hiện tại, Ronny đã được 3 tháng tuổi. Cậu bé có sức khỏe tốt và vẫn đang phát triển bình thường. Cô Beyer chưa biết chính xác cân nặng của con vào lúc này vì những nơi có cân sức khỏe như bệnh viện, phòng khám đều hạn chế hoạt động do dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.