Sản phụ nhiễm Covid-19 sinh con trong cơn hôn mê, mẹ tròn con vuông

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/04/2020 10:23 GMT+7

Một người phụ nữ ở Mỹ nhiễm Covid-19 khi đang mang thai. Bệnh tiến triển nặng nên các bác sĩ đưa cô vào trạng thái hôn mê. Dù hôn mê nhưng cô vẫn sinh con thành công. Đứa bé cũng không bị nhiễm Covid-19.

Cô Angela Primachenko, 27 tuổi, bị xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 24.3. Lúc ấy, cô đã mang thai đứa con thứ hai ở tuần thứ 33. Angela được điều trị tại Trung tâm y tế Legacy Salmon Creek ở thành phố Vancouver, bang Washington (Mỹ), theo Daily Mail.
Một tuần sau, cô Angela phải thở bằng máy và được đưa vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ nỗ lực để cứu sống Angela và đứa con trong bụng.
Ngày 1.4, tình hình sức khỏe của Angela chuyển biến xấu đến mức bác sĩ quyết định cho cô sinh con trong lúc đang hôn mê trước vài tuần so với kế hoạch. Đây được xem là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm đó để cứu sống Angela và con gái.
“Chúng tôi thực sự rất sợ là sẽ mất Angela vào ngày hôm ấy”, cô Oksana Luiten, chị em song sinh với Angela, kể lại.
Các bác sĩ đã giúp Angela sinh con thành công. Bé gái chào đời nặng 2 kg, được đặt tên là Ava. Bé không bị nhiễm Covid-19.
Angela tỉnh dậy vào ngày 6.4. Cô rất hạnh phúc khi biết mình đã sinh con. Vài ngày sau, cô được xuất viện về nhà. Bé Ava vẫn ở lại phòng chăm sóc tích cực dành cho trẻ sơ sinh.
Để được đến gần con, cô Angela đã xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính 2 lần. Vào ngày 15.4, lần đầu tiên cô đã được bồng con gái. Khi đó, bé Ava được 2 tuần tuổi.
Kể từ khi được gần mẹ, tình trạng sức khỏe của Ava đã cải thiện rất nhiều. Angela cho biết có thể bé Ava sẽ được trở về nhà sớm hơn dự định.
Angela là chuyên viên trị liệu hô hấp. Mặc dù đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa, thậm chí là nghỉ việc nhưng cô vẫn mắc Covid-19. Angela không biết mình bị nhiễm bệnh từ nguồn lây nào.
Trong một bài viết đăng trên mạng xã hội, Angela gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp đã nỗ lực để cứu sống hai mẹ con cô, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.