Sản phụ kiện bệnh viện vì mổ mà không gây mê

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/08/2018 14:40 GMT+7

Các bác sĩ phải tiến hành ca phẫu thuật khẩn cấp để cứu sống mẹ con cô Delfina Mota. Tuy nhiên, bệnh viện không tìm ra bác sĩ gây mê nào nên buộc phải mổ khi cô Mota vẫn đang tỉnh táo.

Delfina kể rằng cô đã thét lên trong kinh ngạc khi chứng kiến con dao mổ của bác sĩ cắt vào bụng cô. Delfina đã thét lớn để bác sĩ dừng lại, nhưng sau đó đã ngất đi vì đau. Chuyện đó giống như “một bộ phim kinh dị”, Delfina kể lại với Daily Mail.
Cô Delfina đang lâm bồn thì huyết áp giảm. Các bác sĩ không phát hiện nhịp tim của thai nhi nên đã quyết định thực hiện ca sinh mổ khẩn cấp, Daily Mail đưa tin ngày 1.8.
Tuy nhiên, nhóm phẫu thuật không thể tìm được bác sĩ gây mê lúc ấy nên đã quyết định mổ cho cô Delfina mà không cần gây mê. Vụ việc xảy ra vào tháng 11.2017 tại Bệnh viện Tri-City ở thành phố Oceanside, bang California (Mỹ).
Delfina đã quyết định kiện bệnh viện. Cô cho biết cơn đau dữ dội đến mức cô đã ngất xỉu. May mắn là Delfina và con gái Cali Iheanachor đều bình an.
Để thực hiện ca sinh mổ, bác sĩ phải cắt một đường dài trên bụng sản phụ, sau đó tiếp tục cắt sâu hơn vào mô tử cung. “Khi tôi cảm thấy nó, tôi chỉ biết la lên là hãy ngừng lại”, Delfina kể lại với NBC News.
Chồng của cô là ông Paul Iheanachor dù ở bên ngoài nhưng vẫn nghe thấy tiếng thét, sau đó không còn nghe nữa vì Delfina đã ngất xỉu. Ông Iheanachor tìm cách chạy vào phòng mổ nhưng bị nhân viên bệnh viện chặn lại.
Sau khi bị cô Mota kiện ra tòa, phía bệnh viện cho biết họ đã tìm cách liên lạc qua điện thoại với bác sĩ gây mê David Seif nhưng bất thành. Nhóm phẫu thuật đã chờ suốt 9 phút mà không thấy gọi lại nên bắt buộc phải tiến hành ca mổ.
Cô Delfina và con gái vẫn bình an. Tuy nhiên, Delfina cho biết cô sẽ không bao giờ quên được chuyện này trong suốt cuộc đời mình, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.