Sản phụ đột ngột hôn mê sâu sau mổ bắt con do ngộ độc thuốc tê

Duy Tính
Duy Tính
15/09/2019 10:29 GMT+7

Khi vừa bắt con ra thì chị T. đột ngột hôn mê sâu, ngưng thở do ngộ độc thuốc tê. Ngay lập tức, Bệnh viện H.Bình Chánh đã báo động đỏ đến Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương.

Tin từ Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương TP.HCM cho biết bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện H.Bình Chánh cứu sống một sản phụ sau mổ bắt con đột ngột hôn mê.

Theo đó, lúc 19 giờ ngày 13.9, chị T.T.T.T (35 tuổi) được đưa vào phòng mổ Bệnh viện H.Bình Chánh để thực hiện mổ bắt con, chấm dứt thai kỳ do thai phụ vỡ ối.

Tuy nhiên, 30 phút sau, tức 19 giờ 30 phút thì chị T. đột ngột hôn mê sâu, ngưng thở do ngộ độc thuốc tê khi vừa bắt con ra. Ngay lập tức, Bệnh viện H.Bình Chánh đã báo động đỏ đến Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương. Chỉ trong khoảng 15 phút sau, xe cứu thương đã đưa ê kíp bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện Hùng Vương có mặt tại phòng mổ của Bệnh viện H.Bình Chánh cùng với các bác sĩ của Bệnh viện H.Bình Chánh hồi sức tích cực cho sản phụ.

Sau hơn 1 giờ hồi sức, đến 21 giờ thì sản phụ tỉnh trở lại, tự thở được và sau đó được rút nội khí quản.

Đến 0 giờ 17 phút ngày 14.9, sản phụ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, mạch và huyết áp ổn định. Ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương bàn giao sản phụ lại cho các bác sĩ của Bệnh viện H.Bình Chánh.

“Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương đã hỗ trợ chuyên môn kịp thời, chẩn đoán chính xác nguyên nhân đột ngột hôn mê của sản phụ là ngộ độc thuốc tê và can thiệp đúng phác đồ ngộ độc thuốc tê (truyền Lipid và thuốc hạ huyết áp). Sự phối hợp nhịp nhàng và khẩn trương của các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật viên của cả hai bệnh viện theo quy trình “báo động đỏ liên viện” đã kịp thời cứu sống sản phụ trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc thuốc tê khi sinh mổ bắt con. Các bác sĩ hai bệnh viện đã trải qua 5 giờ cân não để cứu sống bệnh nhân”, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM nhận xét.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.