Sản phụ đẻ rơi em bé trên đường ngay trung tâm Sài Gòn

06/06/2019 12:03 GMT+7

Chuyển dạ quá nhanh, sản phụ đã đẻ rơi bé trai ngay trên đường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1, TP.HCM), khi chưa kịp đến Bệnh viện Từ Dũ.

Hôm nay (6.6), Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết cả mẹ và em bé hiện sức khỏe tốt, sau khi được ê kíp bác sĩ và nữ hộ sinh của bệnh viện đến hiện trường cấp cứu kịp thời.
Được biết, lúc 9 giờ 30 sáng 5.6, một người dân đã chạy đến Bệnh viện Từ Dũ báo tin có một sản phụ đẻ con ngay trên đường Nguyễn Cư Trinh.
Ngay lập tức, các bác sĩ và nữ hộ sinh của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Từ Dũ đã lên xe cứu thương đến hiện trường. Tại hiện trường, sản phụ đã sinh bé trai, chưa cắt rốn, người mẹ đang nằm ở góc đường, chưa sổ nhau.
Các nhân viên y tế đã nhanh chóng ủ ấm, cắt dây rốn cho em bé; giữ ấm cho mẹ và chuyển hai mẹ con về bệnh viện.
Em bé được da kề da với mẹ, tiêm vitamin K1 và các thuốc cần thiết. Sức khỏe của hai mẹ con ổn định.
Sản phụ 31 tuổi, sinh con lần thứ 5, suốt thai kỳ không khám thai. Thấy đau bụng nên chị nhờ người chở xe máy đến bệnh viện nhưng giữa đường đã sinh con.
Các bác sĩ khuyên thai phụ cần quan tâm chăm sóc sức khỏe khi mang thai, khám thai định kỳ để chuẩn bị tốt cho cuộc sinh nở; chủ động đến viện sớm khi có các dấu hiệu chuyển dạ như vỡ ối, ra máu dấu báo, gò tử cung, đau bụng nhiều...
Việc sinh nở ngoài cơ sở y tế có nhiều nguy cơ không thể xử trí kịp, ảnh hưởng an toàn cả mẹ lẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.