Sai lầm về ăn sáng khiến bạn tăng cân

6 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) cho thấy bữa ăn sáng có thể là chìa khóa để giảm béo.
 
Một bữa ăn sáng  /// Ảnh: Shutterstock Một bữa ăn sáng - Ảnh: Shutterstock
Một bữa ăn sáng
Ảnh: Shutterstock
Một bát yến mạch trái cây và kem, một đĩa trứng ngon, hoặc một ly sinh tố ngọt ngào, tăng cường miễn dịch vào buổi sáng nghe thật tuyệt phải không?
Đúng vậy, nghiên cứu mới khẳng định niềm tin lâu đời rằng bữa ăn sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.
Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng vào ngày 31.12.2020 đã phân tích sự thay đổi trọng lượng cơ thể của 65.099 phụ nữ trong khoảng thời gian 3 năm.
Các nhà nghiên cứu cũng theo dõi bữa sáng và tần suất bữa ăn của họ, với 1/4 phụ nữ tự cho biết mình ăn sáng mỗi ngày. Nhìn chung, những gì nghiên cứu cho thấy 18,4% những người tham gia đã tăng 11 pound (5 kg) trở lên từ năm 2008 đến năm 2011. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng cân ở những phụ nữ ăn sáng thấp hơn 7% so với những người bỏ bữa sáng hoàn toàn, theo Eat This, Not That!
Các tác giả nghiên cứu kết luận: “Ăn bữa sáng thường xuyên có thể là một yếu tố quan trọng trong chế độ ăn uống đối với sự thay đổi trọng lượng cơ thể”.
Kết luận này cũng được các chuyên gia khác ủng hộ, vì một số chuyên gia dinh dưỡng nói rằng ăn trong vòng một giờ sau khi thức dậy là tốt nhất để duy trì mức năng lượng của bạn suốt buổi sáng.
Một nghiên cứu khác gần đây cho thấy rằng tiêu thụ một bữa ăn giàu protein trước khi bạn tập thể dục có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn và giữ cho bạn no sau khi buổi tập kết thúc. Điều này cho thấy rằng ăn một bữa sáng bổ dưỡng trước khi đổ mồ hôi tập luyện có thể là một điều tuyệt vời cho sức khỏe và cân nặng của bạn.
Mặc dù việc cung cấp năng lượng cho cơ thể vào buổi sáng là quan trọng, nhưng việc lựa chọn thực phẩm cân bằng và phù hợp mới là chìa khóa, theo Eat This, Not That!

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Ngọc Diễm Khanh

Nguyễn Ngọc Diễm Khanh

Buổi ăn sáng của người Việt , tuy đủ năng lượng , nhg ko khoa học về tie lệ bột ( đường) và Dậm ... Quá ít đạm nhiều bột đường.. chính vì thế , lớp mỡ tạng , mỡ da bụng eo, mỡ máu, tim mạch , tiểu đường , ung thư .. của người Việt có mặt trên tô bản đồ vè vùng trũng của tuổi thọ.... Tôi ko ăn sáng , nhg ăn rất ít cơm(1 buổi thoii) ăn thật nhiều đạm ( cá thịt trứng toim cua sò ốc , chuột , ếch , lươn , rắn , baba...) ăn sớm 10 giờ sáng , ăn chiều toàn đạm rau trái cây... ko hề mất năng lượng run cơ yếu mệt đói , lúc nào cũng no , ko thèm ăn vặt.. người săn chắc khoẻ mạnh trẻ trung , ko tuột cơ mất cơ , yếu cơ.. khoẻ hoàn toàn ở tuổi 51.
tr***@gmail.com

tr***@gmail.com

Và cái kết là đang bị Gout
Lê Thị Lan

Lê Thị Lan

Tuổi 51 chưa vấn đề gì.Tuổi 61 trở đi cơ.Ăn nhiều đạm quá nhưng phải luyện tập hoăcp lao động chân tay.Bên cạnh đó thì rau củ quả kết hợp cực kỳ quan trọng.
3 phản hồi
NVH

NVH

Tôi không ăn sáng từ năm 1978. Ăn trưa, chiều tối đa 2 chén cơm, không ăn mặn, không dùng nước chấm, rất ít uống nước ngọt, bia nhưng 2 ly cà phê mỗi ngày. U70 tập thể lực 20-30 phút/ngày, vẫn nâng được 60kg.
Vĩnh Ngô

Vĩnh Ngô

Ông già xạo quá!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU