Sai lầm thường gặp với bữa sáng

06/08/2010 10:57 GMT+7

Mỗi người có thói quen ăn sáng khác nhau nhưng không ít trong số đó mắc sai lầm về dinh dưỡng. Hãy thử xem bạn có mắc sai lầm nào dưới đây hay không nhé.

* Bữa sáng có hàm lượng đường quá cao: Một số người có thói quen ăn sáng bằng các loại bột ngũ cốc ngọt hoặc bánh khá thường xuyên vì sự nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên một bữa sáng với hàm lượng đường cao lại khiến cho hoạt động trí não giảm đi. Trong một số nghiên cứu, phụ nữ ăn bữa sáng với các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao thì tiêu hủy ít chất béo hơn những người ăn sáng với thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. 

* Không cung cấp đủ protein: Các loại bánh ngọt hay một vài thực phẩm quen thuộc trong bữa sáng khác thường có hàm lượng đường cao và thiếu hụt protein. Trong khi protein giúp bạn cảm thấy no lâu, nhờ đó bạn sẽ không cảm thấy đói bụng trong thời gian buổi sáng.

* Ăn nhiều chất béo bão hòa và thịt chế biến sẵn: Thịt xông khói, xúc xích, pa-tê được nhiều người chọn lựa cho bữa sáng nhanh gọn. Trong đó, thịt xông khói và xúc xích có rất nhiều chất béo bão hòa, là tác nhân gây tăng nguy cơ bệnh tim mạch và cả 3 thực phẩm trên đều có hàm lượng muối cao. Thịt chế biến sẵn cũng chứa nhiều ni-trít, nhân tố liên quan đến bệnh ung thư ruột kết.

* Bỏ qua bữa sáng: Có người nghĩ rằng bỏ qua bữa sáng là cách tốt để cắt giảm calo. Đó là quan niệm sai lầm vì bỏ bữa sáng làm bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa sau.

Nguyễn Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.