Sài Gòn ngập úng khiến nhiều bệnh viêm nhiễm gia tăng

14/10/2016 08:00 GMT+7

Người dân Sài Gòn đã phải sống chung với tình trạng ngập úng trong nhiều ngày qua do ảnh hưởng của mưa lớn và triều cường. Ngập úng không chỉ khiến giao thông khó khăn mà còn làm gia tăng các bệnh viêm nhiễm.

Mắc bệnh khó nói từ nguồn nước bị ô nhiễm
Tình trạng ngập úng tại Sài Gòn trong những ngày qua khiến người dân phải thường xuyên“đấu vật” trong cảnh nhà, chợ, đường phố…mênh mông biển nước. Nguồn nước sinh hoạt, nước bẩn từ các cống ngầm, kênh rạch, chuồng chăn nuôi gia súc, rác thải… ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là các bệnh về viêm da…
Sống tại nơi chịu ảnh hưởng ngập úng nghiêm trọng nhất tại Sài Gòn, chị Hoàng Tr (27 tuổi) cho biết: “Gia đình tôi bị ngập hết tầng 1, đồ đạc phải chuyển lên tầng 2. Nước ngập cao đến tận đùi. Chỉ sau mấy ngày lội nước dọn đồ và di chuyển tôi đã bị nước ăn chân. Riêng vùng kín có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa rát, ra nhiều khí hư màu trắng đục khiến tôi khá lo lắng.”
Cũng phải sống chung với tình trạng ngập úng của Sài Gòn, chị Triệu H (34 tuổi) khi đến thăm khám tại Phòng khám Đa khoa quốc tế có chia sẻ với bác sĩ: “Trong suốt thời gian ngập úng mọi sinh hoạt hàng ngày và công việc của tôi vẫn phải diễn ra bình thường.Khi mọi thứ ổn định trở lại thì cũng là lúc tôi bị ra nhiều khí hư màu xanh nhạt, có mùi hôi. Tôi có sử dụng dung dịch vệ sinh nhiều lần, rửa vùng kín bằng lá trầu không, lá chè nhưng vẫn không khắc phục được.”
Phải làm sao khi mắc viêm nhiễm phụ khoa
Các bác sỹ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế TP.HCM cho biết nguồn nước ô nhiễm tạo điều kiện cho nấm Candida albicans, trùng roi, các loại vi khuẩn, tạp khuẩn…có hại tấn công gây viêm nhiễm đường sinh dục, viêm đường tiết niệu.
Chị em có thể phát hiện mắc viêm nhiễm phụ khoa khi xuất hiện những triệu chứng như: Khí hư ra nhiều và có màu sắc bất thường (nâu, trắng đục, vàng, xanh…), khí hư loãng hoặc có bọt, kèm mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa rát, quan hệ tình dục đau rát hoặc ra máu…

Bên cạnh những biện pháp khắc phục tạm thời như: Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ bằng nguồn nước sạch, giữ vùng kín khô ráo, không ngâm hoặc thụt rửa âm đạo, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, không mặc đồ lót quá chật, quan hệ tình dục an toàn…chị em nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị cụ thể. Tuỳ từng nguyên nhân, mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp.
Kể từ ngày 10.10 đến 25.10.2016, chị em đến khám chữa tại Phòng khám Đa khoa quốc tế TP.HCM – 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM sẽ có cơ hội chăm sóc sức khoẻ một cách tốt nhất và hưởng mức ưu đãi lên đến 20% khi thăm khám phụ khoa. Đây là một trong những hoạt động tri ân của phòng khám nhân kỷ niệm 86 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.
Phòng khám Đa khoa quốc tế TP.HCM đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động, là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện được người dân lựa chọn trong nhiều năm qua. Phòng khám có sự phát triển toàn diện, cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại cho tới đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao. Với mong muốn trở thành người bạn đồng hành chăm sóc sức khoẻ người dân Việt, Phòng khám Đa khoa quốc tế luôn tự hào mang đến những dịch vụ y tế chuẩn quốc tế nhưng chỉ với mức chi phí phù hợp với thu nhập của mọi người dân Việt Nam.

Phòng khám Đa khoa quốc tế TP.HCM – 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM
ĐT: 08 39 257 111 – 08 39 257 222. Miễn phí tư vấn 24/7
Email: phongkhamdakhoaquocte@gmail.com
Hạng mục ưu đãi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 tại PK Đa khoa quốc tế
(1) Hỗ trợ 10% phí vật lý trị liệu cho các cặp vợ chồng cùng điều trị.
(2) Hỗ trợ 20% chi phí 5 danh mục PHỤ KHOA sau:
– Khám phụ khoa
– Siêu âm đầu dò âm đạo
– Soi cổ tử cung
– Siêu âm bụng
– Siêu âm tổng quát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.