Rước họa vì giảm béo siêu tốc

22/04/2015 09:08 GMT+7

Tâm lý nôn nóng muốn giảm cân nhanh, nhiều chị em đã tìm đến các loại thực phẩm chức năng (TPCN) được quảng cáo là giảm cân siêu tốc. Không ít người đã rước họa vào thân.

Tâm lý nôn nóng muốn giảm cân nhanh, nhiều chị em đã tìm đến các loại thực phẩm chức năng (TPCN) được quảng cáo là giảm cân siêu tốc. Không ít người đã rước họa vào thân. 

thuốc giảm cân nhanhTPCN giảm béo được rao bán tràn lan trên mạng - Ảnh: Hải Bình
Tiền mất tật mang
Mặc cảm, tự ti với thân hình mập mạp sau khi sinh em bé, chị Thảo Hương, nhân viên văn phòng đã tìm đến một loại thuốc giảm cân nhanh có xuất xứ từ Mỹ được truyền miệng là hiệu quả. Mua hơn 3 triệu đồng mấy lọ thuốc, chị Hương hy vọng sẽ giảm được 10 kg trong vòng 1 tháng như quảng cáo. Chị Hương cho biết: “Mấy ngày đầu, uống vào thấy mệt mỏi, tôi nghĩ tác dụng của thuốc làm mình mệt, chán ăn. Vì mục tiêu giảm béo nên tôi hạ quyết tâm phải kiên trì mới đạt hiệu quả. Nhưng đến ngày thứ 5, tôi không thể chịu nổi, cảm giác trong người lúc nào cũng lâng lâng, buồn nôn, môi khô, khát nước. Bình thường tôi ngủ rất ngon nhưng sau khi uống loại TPCN này thì sinh chứng mất ngủ, khiến cả ngày làm việc không thể tập trung. Cân chưa thấy giảm, mà người như bị hụt hơi đuối sức, hạ đường huyết”.
Cũng sử dụng TPCN giảm cân siêu tốc, chị Phương Thảo, kế toán công ty nước ngoài đã giảm được số cân mong muốn, nhưng lại đổ bệnh vì tác dụng phụ của loại “thần dược” này. Chị Thảo kể: “Tôi sử dụng loại thuốc của Thái Lan, xuống cân nhanh, nhưng khuôn mặt hốc hác, nhợt nhạt, mụn nhọt mọc tùm lum. Đến viện xét nghiệm, bác sĩ cho biết tôi bị rối loạn nội tiết, khuyên ngừng uống giảm cân. Bỏ một đống tiền mua thuốc giảm cân, giờ lại tốn tiền chăm sóc da mặt, thật chả cái dại nào giống cái dại nào”.
Tràn lan… thần dược
Đánh trúng tâm lý của phụ nữ muốn làm đẹp nên các loại TPCN giảm béo được rao bán khắp nơi trên thị trường với những lời quảng cáo hấp dẫn như: giảm cân siêu tốc, giá siêu rẻ, không giảm cân hoàn lại tiền… Các loại TPCN giảm béo không chỉ được bán ở các hiệu thuốc mà còn bắt gặp nhan nhản trên các trang mạng xã hội. Chị Ngô Thủy, chủ cửa hàng thuốc tại chợ thuốc Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) cho hay, trên thị trường hàng trăm loại khác nhau được bán dưới các loại trà giảm cân, viên nang giảm béo chủ yếu là hàng Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ… Giá cả giao động từ 300.000 đến hàng chục triệu đồng.
Đáng chú ý, có nhiều thực phẩm giảm cân siêu tốc với giá siêu rẻ, được quảng cáo là hiệu quả kể cả đối với những trường hợp béo phì, mập lâu năm. Theo chủ shop bán TPCN trên mạng, chỉ cần bỏ ra 225.000 đồng là có thể giảm từ 2 - 5 kg cho một liệu trình 10 ngày. Nếu muốn giảm từ 3 - 6 kg mua thuốc cho liệu trình 15 ngày và giảm 4 - 7kg trong 20 ngày, với giá chỉ 425.000 đồng. Không chỉ giảm cân, một số loại TPCN còn được quảng cáo như một loại thần dược với các tác dụng thanh lọc gan, hạ huyết áp, nhuận tràng, lợi thận, sáng mắt, tiêu mỡ máu, ngăn ngừa ung thư…
Khi khách hàng thắc mắc về việc bị chóng mặt khi uống thuốc giảm cân, chủ một cửa hàng quảng cáo bán TNCN chức năng giảm cân của bệnh viện Yanhee (Thái Lan) giải thích: “Chóng mặt là hiện tượng hết sức bình thường”. Còn giải thích về việc khát nước và mệt mỏi khi dùng TPCN thì chủ của hàng này cũng đưa ra một lý do đầy vẻ… khoa học: “Việc sử dụng thuốc để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, làm cho cơ thể mất đi một lượng nước nhất định khiến cổ họng nóng, gan và túi mật bị nóng, nên sẽ thấy miệng bị đắng…” (Còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.