Rửa mặt sai cách, tuổi già sẽ đến sớm

08/09/2017 17:01 GMT+7

Rửa mặt không hề đơn giản như những gì mọi người vẫn thường nghĩ. Nếu không biết cách rửa mặt, làn da của bạn sẽ phải trả giá đắt.

Rửa mặt sai cách tuổi già sẽ đến sớm1
Rửa mặt đúng cách
Khi bạn nghĩ rằng việc rửa mặt chỉ cần có máy, đôi tay và sữa rửa mặt là xong thì đó là một sai lầm không thể chấp nhận. Bởi rửa mặt đâu có đơn giản là thoa sữa lên mặt rồi rửa sạch lại bằng nước sạch là xong. Nếu bạn đang dùng cách trên để rửa mặt thì hãy dừng lại ngay. Vì nó sẽ khiến cho làn da của bạn nhanh lão hóa. Để rửa mặt cho đúng cách, bạn nên hiểu việc rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông, đó là bước căn bản và bắt buộc phải thực hiện nếu muốn dưỡng cho làn da mãi tươi trẻ.

tin liên quan

Thủ phạm gây hoa mắt, chóng mặt là đây
Người bị chóng mặt cảm thấy mọi vật xung quanh quay cuồng hoặc chính bản thân mình quay tít như đứng giữa một cơn lốc; có thể thấy mất thăng bằng, đi đứng không vững, cảm giác bồng bềnh như đang đứng trên thuyền…

tin liên quan

5 bí quyết cho làn da sáng khỏe
Chăm dưỡng da dù ở nhà hay đến các spa cũng cần phải được thực hiện “đúng quy trình” của từng loại da mới đem lại kết quả như mong đợi, từ sử dụng mỹ phẩm, mặt nạ, các tinh chất từ hóa mỹ phẩm, thiên nhiên… 

Một số lưu ý khi rửa mặt
Rửa mặt sai cách tuổi già sẽ đến sớm2
Đôi tay là “công cụ” dùng để rửa mặt, nên muốn rửa sạch da trên mặt thì trước tiên phải rửa sạch tay. Điều này giúp da mặt tránh sự tấn công của các vi khuẩn từ lòng bàn tay. Còn nếu bạn rửa mặt bằng máy, hãy vệ sinh máy rửa mặt. Tuy nhiên, khi rửa mặt bằng máy, bạn phải lưu ý đến những điểm sau: Đối với các loại máy sử dụng bông, chỉ sử dụng miếng bông được từ 1 - 2 lần/ngày. Còn với loại máy dùng cọ, phần bàn chải phải được vệ sinh thường xuyên và bảo quản nơi khô ráo. Đồng thời nên thay mới bộ phận cọ của máy định kỳ. Máy rửa mặt thường kiêm luôn nhiệm vụ tẩy tế bào chết nên chỉ dùng máy từ 1-2 lần/tuần để da không bị tổn thương.

tin liên quan

Công dụng bất ngờ của nước luộc hạt dưa hấu
Dưa hấu là một loại trái cây tuyệt vời có nhiều dinh dưỡng. Nó cung cấp vitamin A, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C, axit pantothenic, đồng, biotin, kali và magiê. Nhưng ít ai biết hạt dưa hấu cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Nên rửa mặt với sữa rửa mặt tối đa 2 lần/ngày vì rửa mặt quá nhiều sẽ loại bỏ hết chất dầu tự nhiên khiến da mặt khô và nổi mụn. Nhớ tẩy sạch lớp trang điểm trước khi rửa mặt và chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da. Với da dầu, chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có chứa độ kiềm cao. Khi sở hữu làn da khô và nhạy cảm, nên chọn sữa rửa mặt có công thức dưỡng ẩm. Bị mụn tấn công thì nên chọn sản phẩm có chứa chất sát khuẩn để làm sạch sâu, tránh mụn lây lan. Sữa rửa mặt có vitamin C và E thích hợp với những người đang chống lại nguy cơ bị lão hóa da.
Bỏ ngay thói quen rửa mặt bằng khăn và chậu nhỏ. Vì nếu không vệ sinh khăn và chậu nhỏ đúng cách thì đó là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Nên chắc chắn bạn bị mụn là điều tất yếu. Vì vậy tốt hơn hết là bạn chỉ nên rửa mặt bằng tay với nước sạch.
Rửa mặt sai cách tuổi già sẽ đến sớm3
Sau khi rửa mặt, nên dùng toner/nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông và thoa kem dưỡng. Bí quyết để kem dưỡng phát huy tác dụng là thoa vào 5 điểm: trán, hai bên má, đầu mũi và cằm. Sau đó, dùng tay nhẹ nhàng xoa đều ra các vùng xung quanh. Khi thoa đều nên kết hợp với massage từ trên xuống theo hướng gò má lên sang hai bên tiến đến thái dương để giúp lưu thông máu và làn da thêm hồng hào, căng mịn. Muốn loại mụn đầu đen thì có thể massage dọc sống mũi.
5 bước rửa mặt cần nhớ
• Làm ướt mặt bằng nước ấm, vì nước ấm làm các lỗ chân lông mở ra giúp cho quá trình loại bụi bẩn được dễ dàng. Nên nhớ là không rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh vì dễ làm tổn thương da.
• Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, tạo bọt trên lòng bàn tay trong vòng 30 giây. Tránh bôi trực tiếp sữa rửa mặt lên da mặt, nhất là với các cô nàng sở hữu làn da khô. Sữa rửa mặt có độ pH từ 4 đến 6.5 thích hợp để bảo dưỡng làn da.
• Nhớ thoa sữa rửa mặt xuôi theo chiều của lỗ chân lông để chất bẩn dễ bị cuốn trôi. Riêng các vùng da bị mụn, không nên chà xát mạnh vì nó sẽ khiến da bị tổn tương và mụn lan rộng hơn.
• Vùng da mặt rất mỏng, nhạy cảm nên dễ bị lão hóa nên các thao tác khi rửa mặt phải thật nhẹ nhàng. Bạn nên dùng 2 đầu ngón tay của mình vỗ nhẹ nhàng lên da để các dưỡng chất từ sữa rửa mặt dễ thẩm thấu vào làn da. Phương pháp massage này cũng giúp cho làn da của bạn có sự đàn hồi, giúp máu lưu thông khiến cho da luôn căng mịn và hồng hào. Nên dành ra khoảng 10 - 15 phút để massage.
• Cuối cùng nên rửa lại với nước ấm, rồi rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh. Theo nghiên cứu khoa học thì nước ấm giúp kích thích tế bào da mới phát triển, trong khi đó nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

tin liên quan

Sau khi ngủ dậy, làm gì tốt nhất?
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bạn làm sau khi thức dậy quyết định tâm trạng cho cả ngày hôm đó, theo Prevention. Vậy đó là những việc gì?  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.