Roche Việt Nam tổ chức Khóa Sinh hoạt Khoa học và Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học - lần thứ VII

05/06/2015 08:00 GMT+7

Hệ thống phòng xét nghiệm chất lượng cao và hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng nhằm phát triển ngành y tế vững mạnh. Kết quả xét nghiệm được bác sỹ lâm sàng sử dụng trong công tác chẩn đoán, phát hiện, tiên lượng và theo dõi bệnh.

Hệ thống phòng xét nghiệm chất lượng cao và hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng nhằm phát triển ngành y tế vững mạnh. Kết quả xét nghiệm được bác sỹ lâm sàng sử dụng trong công tác chẩn đoán, phát hiện, tiên lượng và theo dõi bệnh.

Tầm quan trọng của xét nghiệm
Sự phát triển không ngừng của khoa học hiện đại đã nâng cao và giúp ích rất nhiều cho công tác khám chữa bệnh. Ngày nay, khám chữa bệnh không đơn thuần chỉ dựa vào các triệu chứng lâm sàng mà đi đôi với nó, các xét nghiệm chẩn đoán đã trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi hơn. Kết quả xét nghiệm chính xác, giúp việc chẩn đoán, điều trị và theo dõi bệnh của bác sỹ chuẩn xác hơn. Quyết định điều trị đúng lúc, thích hợp cho bệnh nhân sẽ góp phần tiết kiệm chi phí chữa bệnh và nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.
Ngoài ra, công tác xét nghiệm còn có ý nghĩa trong việc dự báo sớm những nguy cơ mắc bệnh, do đó nhu cầu xét nghiệm không chỉ dành riêng cho người bệnh, mà ngay cả những người khỏe mạnh vẫn cần thiết, nhằm giúp tầm soát, phát hiện bệnh sớm, để có phương pháp phòng ngừa và chữa trị tốt hơn.
Kỹ thuật viên xét nghiệm – nhân tố không thể bỏ qua
Trong hoạt động khám chữa bệnh, xét nghiệm là một quy trình rất quan trọng và thiết yếu. Để có thể vận dụng hiệu quả các trang thiết bị trong xét nghiệm ngày càng hiện đại, đòi hỏi một đội ngũ kỹ thuật viên với chuyên môn và kỹ năng thực hành tốt
“Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học hiện nay, không ai có thể phủ nhận giá trị của xét nghiệm trong công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Uớc tính có tới khoảng 70% quyết định lâm sàng dựa vào kết quả xét nghiệm. Việc trang bị kiến thức khoa học tiên tiến và nâng cao kỹ năng chuyên môn cho cán bộ phòng xét nghiệm là việc làm hết sức quan trọng nhằm nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe bệnh nhân PGS.TS. Hoàng Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Hóa sinh Y học Việt Nam chia sẻ.
Hơn 70% quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm
Để đảm bảo chuẩn xác kết quả xét nghiệm đòi hỏi việc tuân thủ các quy định, quy trình sử dụng, bảo quản sản phẩm hóa sinh, dụng cụ và môi trường xét nghiệm phải được thực hiện một cách nghiêm ngặt bên cạnh nỗ lực không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn của cán bộ, chuyên viên phòng xét nghiệm. Bởi vì, chỉ cần một sai sót nhỏ trong quy trình xét nghiệm cũng sẽ có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm, tác động trực tiếp hiệu quả của việc điều trị
Là tập đoàn dẫn đầu trong lãnh vực chăm sóc sức khỏe và chẩn đoán xét nghiệm, bên cạnh việc đầu tư phát triển kỹ thuật tiên tiến Roche cũng cam kết không ngừng nỗ lực góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật kiến thức y khoa tiên tiến cho cán bộ y tế. Suốt bảy năm liên tiếp, Roche Diagnostics Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị y tế trong và ngoài nước tổ chức các buổi Sinh hoạt Khoa học và Tập huấn về Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học cho gần 3.000 cán bộ phòng xét nghiệm trên cả nước.
“Bên cạnh việc mang đến các giải pháp chẩn đoán tiên tiến cho Việt Nam, Roche Diagnostics còn cam kết luôn đồng hành với các đối tác trong ngành nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho cán bộ phòng xét nghiệm, nhằm góp phần cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống bệnh nhân.” Ông Rod Ward, Tổng Giám đốc, Roche Diagnostics Việt Nam chia sẻ, “Chương trình Sinh hoạt Khoa học và Tập huấn - lần thứ 7 liên tiếp được Roche Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan trong nước và quốc tế tổ chức là một minh chứng cho cam kết của chúng tôi.”
Vào ngày 6 và 9 tháng 6 tại Tp. HCM và Hà Nội, Công ty TNHH Roche Việt Nam cùng Đại học RMIT và các Hiệp hội Y khoa Quốc tế cũng như trong nước tổ chức Khóa Sinh hoạt Khoa học và Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học - lần thứ VII.
Nội dung của Hội thảo năm nay sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến vai trò của truy nguyên nguồn gốc trong phòng xét nghiệm y khoa, vai trò của xét nghiệm trong chẩn đoán bệnh Suy thận mãn, bệnh được nhiều người quan tâm như bệnh Béo phì, Đái tháo đường ,Tâm thần phân liệt và các bài báo cáo của Giám đốc Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TP. HCM về thành tố cơ bản quyết định chất lượng phòng xét nghiệm.
Hội thảo dự kiến sẽ thu hút khoảng 500 cán bộ y tế và được tường thuật trực tiếp trên trang điện tử của APFCB tại http://www.apfcb.org/livestream.html nhằm giúp các cán bộ trên mọi miền đất nước, kể cả nước ngoài, không thể tham gia trực tiếp, vẫn có thể theo dõi các bài trình bày, báo cáo và phần thảo luận tại Hội thảo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.