Robot đi học thay cậu bé bị bệnh tự miễn không thể chữa được?

27/09/2017 10:30 GMT+7

Một cậu bé 10 tuổi, bị bệnh tự miễn không thể chữa được, đang hy vọng được sử dụng robot để thay mình đi học.

Căn bệnh tự miễn không thể chữa được khiến cậu bé Keir Wallace (10 tuổi, học sinh của trường St John's R.C, ở Portobello, Edinburgh, Anh) không thể đi học thường xuyên. Cậu bé đang hy vọng sử dụng robot AV1 đi học thay mình, theo Edinburgh News.
Con robot sẽ được đặt trong lớp học và giúp cậu bé có thể thấy được cả lớp qua camera 360 độ gắn trên đầu nó. Keir cũng sẽ có thể nói chuyện trực tiếp với thầy giáo và bạn bè trong lớp qua loa.
Khi cậu bé ấn những nút trên bản cảm ứng điều khiển robot thì những đèn trên robot phát sáng báo hiệu cậu bé đang giơ tay phát biểu và muốn trả lời câu hỏi trong giờ học.
Nếu cậu bé quá đau hay mệt, không thể tham gia lớp học thì cậu sẽ có thể ngồi im một cách thoải mái trên giường ở nhà để nghe giảng bài qua camera.

tin liên quan

Bệnh nhi 'lái' xe hơi điện hạng sang đến phòng mổ
Sợ hãi là tâm lý chung của nhiều người, đặc biệt là trẻ em trước khi vào phòng mổ. Để giúp trẻ không còn sợ hãi, nhiều bệnh viện nhi ở Mỹ đã sử dụng xe hơi điện trẻ em để đưa bệnh nhi vào phòng mổ.
Hiện tại, gia đình cậu bé đã sử dụng con robot để thử nghiệm ở nhà trong khi đợi xin phép mang nó đến trường. Gia đình bé cũng hy vọng chính quyền Edinburgh sẽ tài trợ con robot trị giá gần 3.000 USD để giúp cậu bé lâu dài.
Theo Edinburgh News, Keir là một trong hai người ở Anh bị bệnh tự miễn dịch và trên thế giới chỉ có 27 người mắc bệnh này. Căn bệnh làm cho các khớp xương đau nhức nghiêm trọng. Năm ngoái cậu bé quá yếu đến nổi không thể tham gia một phần tư giờ học ở trường.
“Con robot này sẽ giúp Keir vẫn giữ liên lạc được với các bạn và tham gia lớp học mặc dù cậu bé không đến trường”, ba của Keir, John Wallace, nói với Edinburgh News. Điều đó có nghĩa là cậu bé có thể nhìn và nói chuyện với mọi người.

tin liên quan

Đồ chơi nằm trong phổi suốt 40 năm, tưởng khối u ung thư
Một người đàn ông bị tình nghi mắc bệnh ung thư sau khi các bác sĩ phát hiện một khối u trong phổi đã thở phào nhẹ nhõm khi các cuộc xét nghiệm cho thấy đó chỉ là một cọc tiêu giao thông đồ chơi mà ông ta nuốt phải khi còn bé.
Tuy nhiên, ông Wallace cho biết, các bạn học của Keir sẽ không nhìn thấy cậu khi cậu bị đau nặng vì robot không có màn hình để sử dụng Skype. Robot giúp cậu chủ động tham gia học nhiều hơn hiện tại để có thể đạt được điểm số tốt hơn.
“Tôi nghĩ đây là một giải pháp lý tưởng để giải quyết được toàn diện nhu cầu của Keir”, ông Wallace nói.
Theo Fox News, Công ty No Isolation (Na Uy) đã chế tạo ra con robot này để giúp những đứa trẻ ở bệnh viện lâu có thể tiếp tục tham gia học ở trường. Đặc biệt nó được thiết kế cho những người bị bệnh lâu dài và được điều khiển thông qua các ứng dụng khi họ ở nhà hoặc nghỉ trên giường.
Mỗi con robot trị giá 3.000 USD và thêm 120 USD để kết nối 4G.
Chính quyền Edinburgh cho biết họ đang xem xét lời đề nghị của cậu bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.