Rau củ nấu chín tốt hơn ăn sống

22/06/2016 15:08 GMT+7

Một số loại rau củ được nấu chín sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ăn sống, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Cà chua nấu chín tốt hơn ăn sống vì chất chống ô xy hóa lycopene có nhiều trong cà chua được cơ thể hấp thu tốt hơn khi đã qua nấu chín. Do đó, bạn có thể thêm cà chua vào nồi canh chua hoặc dùng làm nước sốt…

Cà rốt chứa một hợp chất gọi là beta-carotene, được chuyển hóa thành vitamin A tốt cho mắt, da và các cơ quan khác trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy cà rốt nấu chín giúp tăng lượng beta-carotene và cơ thể có thể hấp thu chúng dễ dàng.

Bí đỏ cũng như cà rốt có chứa chất chống ô xy hóa beta-carotene. Cơ thể hấp thu tốt beta-carotene một khi bí đỏ được nấu chín. Điều này làm cho bí đỏ trở nên rất bổ dưỡng.

tin liên quan

Những thực phẩm chỉ nên ăn sống hoặc chín
Một số thực phẩm rất bổ dưỡng nếu ăn sống, nhưng một số khác cần được đun nóng để mang lại nhiều dinh dưỡng nhất, theo chuyên gia dinh dưỡng Dawn Jackson Blatner, công tác tại Chicago (Mỹ).

Măng tây rất giàu folate và vitamin A, C và E. Tuy nhiên, măng tây có kết cấu sợi dày khiến cơ thể khó hấp thụ được các vitamin. Các tế bào sợi của măng tây chỉ được chia nhỏ khi nấu chín. Măng tây hấp giúp bạn hấp thu nhiều chất dinh dưỡng.

Cải bó xôi hấp, luộc, xào đều rất tốt cho cơ thể. Các chất sắt và vitamin B có trong cải bó xôi cải thiện sức khỏe sinh sản và cả sức khỏe tổng thể. Các chuyên gia cho biết cơ thể hấp thu được nhiều folate, một dạng vitamin B, khi bạn ăn cải bó xôi đã được nấu chín.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.