Rau củ giúp trị mất nước

20/06/2016 19:09 GMT+7

Các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho biết một số loại rau củ sau có tác dụng ngừa tình trạng mất nước trong cơ thể, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Quả bầu

Quả bầu chứa 90% là nước và có hàm lượng calo thấp. Đây là thực phẩm ngừa mất nước hiệu quả, theo hãng tin Times News Network dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Deepshikha Aggarwal.

Quả dưa leo

Quả dưa leo không chỉ cung cấp chất lỏng cho cơ thể mà còn giúp thanh lọc khi tống độc tố ra ngoài. Chuyên gia Deepshikha Aggarwal nói thêm quả dưa leo không chứa chất béo nên tha hồ ăn mà không sợ tăng cân. Còn theo chuyên gia dinh dưỡng Nupur Krishnan, bạn nên chọn loại dưa còn xanh tươi và không nên gọt vỏ khi ăn vì vỏ dưa cũng có hàm lượng dưỡng chất cao.  
Quả mướp
Quả mướp cũng chứa nhiều nước. Ăn mướp còn giúp thanh lọc máu và hỗ trợ tiêu hóa. Các chuyên gia sức khỏe cho biết ăn mướp rất tốt cho bệnh nhân có vấn đề về huyết áp.

tin liên quan

Cách nhận biết cơ thể mất nước
Mất nước mãn tính gây sức ép lên các bộ phận cơ thể và trong một số trường hợp sẽ dẫn đến bệnh tật, mệt mỏi, khó tập trung, dễ bị kích thích, theo naturalnews.

Cải bó xôi

Cải bó xôi không chỉ giúp tăng khả năng miễn dịch, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể dễ dàng đối phó với nắng nóng. Cải bó xôi còn giàu chất sắt và các khoáng chất khác, giúp bổ sung lượng khoáng chất thâm hụt qua đường mồ hôi khi thời tiết nắng nóng. “Cải bó xôi chứa nhiều chất xơ và chỉ khoảng 0,2% chất béo nên là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống giúp giảm cân”, chuyên gia Deepshikha Aggarwal chia sẻ.

Xà lách

Đây loại rau có hàm lượng nước và chất xơ cao. Các chuyên gia nói rằng những người bị táo bón nên thường xuyên ăn rau xà lách. Đây cũng là nguồn giàu vitamin K, giúp tăng mật độ chất xương cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.