Ra mắt kênh tương tác trực tiếp giữa người bệnh và bác sĩ

Liên Châu
Liên Châu
17/05/2020 10:22 GMT+7

Hệ thống tư vấn khám chữa bệnh từ xa cho y tế cơ sở với tên gọi “Bác sĩ xã” được Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế , khai trương sáng 15.5.

Phần mềm “Bác sĩ xã” là kênh tương tác trực tiếp giữa người bệnh và bác sĩ, cho phép thực hiện đặt hẹn lịch khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe từ xa. Phần mềm có chức năng kết nối bác sĩ với người bệnh và kết nối bác sĩ địa phương với bác sĩ tuyến trên để trao đổi thông tin về ca bệnh, công tác chuyên môn.
Ứng dụng này giúp người đang điều trị bệnh mạn tính trong giai đoạn sức khỏe ổn định được hẹn khám lại và nhận thuốc ngay tại trạm y tế xã. Các bác sĩ tại trạm có thể tiếp nhận phiếu hẹn, khám, kê đơn cho người bệnh, đồng thời thực hiện cuộc gọi video để tiếp nhận tư vấn từ bác sĩ tuyến trên hoặc bác sĩ chuyên khoa trên toàn quốc.
PGS-TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, cho biết ứng dụng công nghệ thông tin để khám chữa bệnh từ xa, đặc biệt với tuyến cơ sở giúp người dân được khám chữa bệnh ngay tại địa phương, nơi sinh sống với sự tư vấn, hỗ trợ chuyên môn của bác sĩ tuyến trên, hạn chế thấp nhất việc đi lại, giảm các chi phí và tiết kiệm được công sức, thời gian.
Để sử dụng dịch vụ miễn phí này, người dân tải ứng dụng “Bác sĩ xã” trên điện thoại có kết nối internet và cập nhật các thông tin y tế theo hướng dẫn trên phần mềm. Đối với trạm y tế và các bác sĩ, tài khoản sẽ được cấp và ngay lập tức tiếp nhận các yêu cầu, thực hiện khám, tư vấn cho người bệnh theo quy định hiện hành. Từ tháng 5 này, đơn vị phát triển phần mềm “Bác sĩ xã” sẽ triển khai tại các trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và có lộ trình mở rộng đến các địa phương khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.