Ra đường không đeo khẩu trang, đàn ông bị phạt... hít đất

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/11/2020 11:10 GMT+7

Không mang khẩu trang khi ra đường giữ lúc dịch bệnh đang bùng phát ở Indonesia sẽ bị phạt nặng. Bên cạnh phạt tiền, các nhà chức trách còn áp dụng hình phạt kỳ lạ khác là... hít đất. Hình phạt này chỉ áp dụng cho nam giới.

Nhiều nơi ở Indonesia yêu cầu người dân phải mang khẩu trang khi đến nơi công cộng. Nếu không mang khẩu trang, người vi phạm có thể bị phạt tiền kèm thêm một số hình phạt khác, theo trang tin Metro.
Mới đây, chính quyền thành phố Banda Aceh ở tỉnh Aceh (Indonesia) đã phạt những người đàn ông không mang khẩu trang khi ra đường bằng hình thức... hít đất. Người vi phạm sẽ phải hít đất dưới sự giám sát của cảnh sát. Nếu không hít đất, họ sẽ phải tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng, chẳng hạn như quét đường phố.
Những hình ảnh truyền thông địa phương ghi lại vào ngày 10.11 cho thấy cảnh sát đã chặn 2 người đàn ông không mang khẩu trang. Cả hai đã chọn hít đất thay vì phạt tiền. Truyền thông không tiết lộ họ phải hít đất bao nhiêu cái.
Hít đất là hình phạt mới nhất giữa nhiều hình phạt kỳ lạ áp dụng đối với những người không mang khẩu trang ở Indonesia. Trước đó, một số người vi phạm bị bắt phải nằm trong quan tài suốt vài giờ, phải dọn dẹp cống rãnh hoặc phơi nắng trong 30 phút, thậm chí đến nghĩa trang để đào huyệt cho những người chết vì Covid-19, theo trang tin Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.