Quy trình sạch cho sữa sạch

13/08/2013 06:00 GMT+7

Là người mẹ có ba con nhỏ, tôi đã cho con dùng nhiều loại sữa đắt có, rẻ có nhưng mấy ngày nay khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa thông tin về sữa nhiễm khuẩn khiến tôi rất hoang mang, lo lắng.

Là người mẹ có ba con nhỏ, tôi đã cho con dùng nhiều loại sữa đắt có, rẻ có nhưng mấy ngày nay khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa thông tin về sữa nhiễm khuẩn khiến tôi rất hoang mang, lo lắng.

Sữa là thực phẩm thiết yếu của con nhưng tôi lại chưa hiểu quy trình để làm ra sản phẩm dinh dưỡng này và tầm quan trọng thực sự của nó trong việc làm ra một sản phẩm sạch. Xin chuyên gia có thể giải thích thêm cho tôi được rõ? (Nguyễn Hoàng Anh Thư - Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Chị Anh Thư thân mến!

Bất kỳ người mẹ nào cũng mong muốn đem đến cho con mình nguồn dinh dưỡng tốt nhất, đặc biệt là những năm tháng đầu đời. Tuy nhiên, tại Việt Nam thời gian nghỉ thai sản còn rất ngắn, các bà mẹ phải nhanh chóng quay trở lại môi trường làm việc. Vì vậy, việc tìm cho con một nguồn dinh dưỡng không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn an toàn thay thế khi mẹ vắng nhà là hết sức cần thiết.

Là một bác sĩ dinh dưỡng, tôi cũng có quá trình tìm hiểu và gặp gỡ cha đẻ của một vài sản phẩm sữa bột công thức dinh dưỡng nổi tiếng, được nghe họ chia sẻ về quy trình sản xuất để làm ra sản phẩm an toàn, tôi xin được tóm tắt như sau:

Một sản phẩm sữa công thức dinh dưỡng gồm có 5 nhóm dinh dưỡng khác nhau: Chất đạm, chất béo, đường, khoáng chất và vitamin. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, để sản xuất ra một sản phẩm, cần đến nhiều thành phần nguyên liệu, bột sữa là nguyên liệu chính và các vitamin, khoáng chất. Trong đó, bột sữa là nguyên liệu chính chiếm khoảng 70 - 80% tỷ trọng. Nhưng hiện nay, đa phần các công ty sản xuất sữa đều nhập nguyên liệu bột sữa từ nước khác, đồng thời bổ sung thêm các thành phần dưỡng chất để tạo nên sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. Điều này khiến đa số nhà sản xuất bị động trong việc kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào. Nguy cơ nguyên liệu bột sữa bị nhiễm khuẩn là điều có thể xảy ra.

 

Các nhà sản xuất sản phẩm dinh dưỡng uy tín trên thế giới đều đầu tư xây dựng cho mình một hệ thống sản xuất khép kín, từ khâu nguyên liệu đến sản xuất ra thành phẩm. Điển hình như Tập đoàn bơ sữa Namyang (Hàn Quốc), tất cả nguyên liệu chính là bột sữa đều sử dụng 100% nguyên liệu của Hàn Quốc. Tập đoàn hoàn toàn chủ động được nguồn nguyên liệu này với 870 trang trại bò lớn nhỏ do Namyang đầu tư vốn và được nuôi theo tiêu chuẩn của Namyang quy định theo mô hình khép kín ''từ trang trại tới bàn ăn''. Quy trình khai thác và tự cung cấp nguồn nguyên liệu tươi và sạch của Namyang đã được rất nhiều tổ chức y tế, dinh dưỡng của các nước trên thế giới tới tham quan thông qua sự giới thiệu của Bộ Y tế Hàn Quốc.

Để cho ra sản phẩm có chất lượng đồng nhất ngay tại Hàn Quốc và tất cả các quốc gia trên thế giới, Namyang đã không đặt nhà máy tại bất cứ quốc gia nào mà toàn bộ 6 nhà máy của Namyang đều đặt tại Hàn Quốc. Tất cả nhà máy đều có chứng nhận HACCP (hệ thống phân tích, xác định và tổ chức kiểm soát các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến sản phẩm). Điều này cho thấy Namyang đã và đang kiểm soát tốt tất cả các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến sản phẩm. Vì vậy, khả năng nhiễm khuẩn của bột sữa tại Nhà máy Namyang là điều không thể xảy ra.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên giúp chị hiểu phần nào về quy trình sạch cho ra một sản phẩm dinh dưỡng sạch và an toàn.

Thân ái!

Các sản phẩm XO và I am mother của Namyang có từ 57 đến 65 thành phần dưỡng chất thiết yếu với hàm lượng dinh dưỡng phù hợp và cân đối, trong đó có 18 thành phần đặc hữu được tìm thấy trong sữa tự nhiên của con người (sữa mẹ). Đó chính là những yếu tố rất đặc trưng, không thể nhầm lẫn với bất cứ nhà sản xuất nào trên thế giới. Sản phẩm giúp trẻ phát triển trí thông minh, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, phát triển chiều cao tối đa.

Sản phẩm nhập khẩu nguyên lon 100% từ Hàn Quốc, sản phẩm an toàn với hạn sử dụng ngắn được dập nổi dưới đáy lon.

TS dinh dưỡng Nguyễn Trọng Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.