Quẹt ga phát cháy trong túi quần, 'vùng kín' nạn nhân bị phỏng nặng

16/10/2017 18:57 GMT+7

Bệnh nhân nam (53 tuổi, ngụ TP.HCM) được vợ đưa đến Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cấp cứu khi vùng thân dưới bị phỏng nặng do hộp quẹt phát cháy.

Theo lời kể của bệnh nhân, khi đang nhậu cùng bạn bè, ông lấy hộp quẹt ra châm lửa hút thuốc rồi cho ngay vào túi quần. Tuy nhiên, sau đó, ông cảm thấy đùi vô cùng nóng và phát hiện hộp quẹt bị rò ga, chiếc quần đang cháy.
Ông hốt hoảng vào nhà vệ sinh để cởi bỏ quần áo nhưng khi tháo được mấy lớp quần thì lửa đã bén sâu vào da.
Chiều nay (16.10), bác sĩ Võ Thị Tuyết Nhung, Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, cho biết: 3 giờ sau khi bị phỏng, bệnh nhân mới được đưa đến bệnh viện. Bệnh nhân lại chỉ được cởi bỏ quần áo chứ không được sơ cứu làm mát vết thương ngay từ đầu. Vì vậy vết thương đã tiến triển nặng hơn.
“Bệnh nhân bị bỏng lửa ga tỉ lệ 20% vùng đùi, thân mình, độ 2-3, bỏng sâu. Đặc biệt, nguy hiểm hơn khi "vùng kín" của nạn nhân bị bỏng nặng, ảnh huởng đến việc vệ sinh tầng sinh môn và rất khó chăm sóc. Hiện chưa thể nói trước có ảnh huởng đến chức năng sinh sản và quan hệ tình dục hay không”, bác sĩ Nhung cho biết.
Sau khi được Bệnh viện Trưng Vương xử lý vết thương, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.
Theo bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, ngoài ca bỏng vì bật lửa nặng này, bệnh viện cũng đã từng tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị bỏng vì ga rò rỉ. Có trường hợp nạn nhân đang ăn mừng nhà mới, vừa thử bếp ga thì phát nổ.
Bác sĩ Khanh khuyên người dân khi sử dụng bếp ga, nếu ga bị rò rỉ, phỏng ga, cần dập bỏ nguồn lửa nhanh, tháo bỏ quần áo, sao đó làm mát với nước ở nhiệt độ 16-30 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.