Quế tốt cho sức khỏe nhưng cũng cần lưu ý!

08/08/2017 13:05 GMT+7

Quế chứa rất nhiều canxi, chất xơ và mangan. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng vượt quá giới hạn, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Dưới đây là những phản ứng có thể xảy ra khi dùng quá nhiều quế, theo boldsky.
Vấn đề về tim
Quế được biết là làm tăng nhịp tim khi tiêu thụ với số lượng nhiều. Do đó, đối với những người có bệnh tim, dùng quá nhiều quế có thể nguy hiểm.
Làm nóng cơ thể
Quế, rượu, tiêu đen, ớt cayenne, cà phê, gừng, tỏi, hành tây.... là những thực phẩm có thể làm tăng nhiệt cơ thể khi tiêu thụ với số lượng lớn. Theo y học Trung Quốc, khi không cần thiết, nên tránh làm bất cứ điều gì có thể làm tăng nhiệt của cơ thể. Khi cơ thể nóng hoặc viêm tăng, cơ thể sẽ cố gắng thoát hơi nóng dư thừa này. Kết quả là bạn sẽ bắt đầu thấy nhiệt độ dưới lưỡi nóng lên, đôi môi sẽ nứt và nổi mụn nhọt hoặc đổ ghèn.
Dị ứng
Một số người dị ứng với quế. Các triệu chứng thông thường có thể là chảy nước mũi, nước mắt hoặc đau mắt, đau dạ dày... Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy hơi thở ngắn khi ngửi thấy dầu quế. Các chứng dị ứng về quế thường không đe dọa đến mạng sống.
Xung đột kháng sinh
Quế có tác dụng như một loại thuốc kháng sinh theo nhiều cách. Vì vậy, nếu bạn đang uống một viên thuốc kháng sinh, nó có thể tạo ra một cuộc xung đột với thuốc do liều lượng kháng sinh tăng. Do đó, nên ngừng tiêu thụ quế khi bạn đang sử dụng kháng sinh.
Tóm lại, mặc dù quế có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, nhưng hãy tiêu thụ nó với mức độ vừa phải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.