Quế + sữa = Sự kết đôi tuyệt vời cho sức khỏe

29/12/2017 10:01 GMT+7

Thêm một nhúm quế vào thực phẩm hằng ngày không chỉ là bổ sung hương vị của thực phẩm mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà nhiều người trong chúng ta có thể không biết.

Trong đó, sự kết đôi giữa bột quế vào sữa sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Quế chứa chất chống ô xy hóa. Ngoài ra, do đặc tính chống vi khuẩn và kháng viêm, quế giúp ngừa cảm lạnh và nhiễm trùng. Không những vậy, quế chứa nhiều chất xơ, mangan, canxi và sắt, đó là lý do tại sao nó giúp chống lại bệnh nhiễm trùng và một loạt các bệnh khác, theo boldsky.
Giảm đau
Quế khi uống cùng với sữa có thể giúp giảm đau hiệu quả. Quế phản ứng với prostaglandin giúp thư giãn các cơ và giảm đau.
Kiểm soát bệnh tiểu đường
Uống sữa quế này thường xuyên giúp ngăn ngừa tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường loại 2. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.
Ngăn ngừa chứng mất ngủ
Nếu bị mất ngủ, uống một ly sữa quế trước khi đi ngủ là một trong những lựa chọn tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng này. Quế có tác dụng thư giãn cho các dây thần kinh và cơ bắp và do đó giúp rơi vào giấc ngủ.
Ngăn ngừa cảm lạnh
Quế được biết đến với tính chất kháng khuẩn. Thêm một nhúm quế vào ly sữa và sẽ giúp điều trị cảm lạnh hiệu quả.
Điều trị đau cổ họng
Sữa bò rất hiệu quả trong điều trị đau họng. Được biết đến với tính chất chống vi khuẩn và kháng viêm, uống sữa quế không chỉ giúp làm dịu cổ họng mà còn giúp có giấc ngủ ngon.
Giúp giảm cân

Quế giúp chuyển hóa glucose tốt hơn, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo, đồng thời duy trì no lâu nên giúp giảm cân hiệu quả. Tất cả những gì cần làm là thêm một nhúm quế vào ly sữa, trộn đều và uống đều đặn.
Tốt cho sức khỏe răng miệng
Quế được biết đến với tính chất chống nấm và chống vi khuẩn giúp chống lại các vi khuẩn có ảnh hưởng đến lợi. Mặt khác, sữa là một nguồn giàu canxi. Do đó, uống sữa quế thường xuyên giúp giảm sâu răng và tăng cường sức khỏe lợi.
Tốt cho tiêu hóa
Quế giúp phân hủy chất béo và do đó giúp tiêu hóa. Thêm một nhúm quế vào ly sữa và sau đó trộn đều. Bạn cũng có thể thêm một thìa mật ong vào và uống đều đặn mỗi ngày để tốt cho tiêu hóa.
Tốt cho tim
Quế giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể, đồng thời tăng mức cholesterol tốt. Trộn một ngụm quế vào một ly sữa ấm và uống nó. Sữa quế giúp giảm nguy cơ bệnh tim.
Tăng cường miễn dịch
Nhờ chất chống ô xy hoá và chống viêm rất mạnh, quế giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thêm một nhúm quế vào ly sữa giúp ngăn ngừa một loạt các bệnh nhiễm trùng.
Dùng quế với số lượng hạn chế giúp giảm lượng đường huyết, giảm nguy cơ bệnh tim và quan trọng nhất là giúp giảm cân. Tuy nhiên, không nên tiêu thụ quế quá mức, vì nó có thể dẫn đến một số tác dụng phụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.