Quảng Nam: Tiêm 8.400 mũi vắc xin Covid-19 cho lực lượng y tế tuyến đầu

Mạnh Cường
Mạnh Cường
23/04/2021 14:21 GMT+7

Những mũi vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trong chiến dịch tiêm vắc xin tại tỉnh Quảng Nam đã được tiêm cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Sáng 23.4, những mũi vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trong chiến dịch tiêm vắc xin tại Quảng Nam được tiêm cho nhóm đối tượng ưu tiên là y bác sĩ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam).

Sáng 23.4: Thêm 8 ca Covid-19 ở TP.HCM và Nam Định

CDC Quảng Nam là đơn vị đầu tiên của ngành y tế Quảng Nam triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ngay sáng nay, 50 mũi tiêm đầu tiên được thực hiện cho lãnh đạo, nhân viên Sở Y tế và CDC Quảng Nam.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi tiêm vắc xin

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ngay sau tiêm, nhân viên y tế yêu cầu người được tiêm chủng phải ở tại khu vực tiêm để theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 - 60 phút nhằm phòng các phản ứng sau tiêm, đồng thời hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết ngành Y tế địa phương đang tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 1 trên phạm vi toàn tỉnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo ông Mười, trong đợt 1 này, Quảng Nam được phân bổ 8.400 liều vắc xin của AstraZenca và sẽ ưu tiên tiêm phòng cho nhóm 1 là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Trong đó nhóm ưu tiên nhất là người làm việc trong cơ sở y tế tham gia các hoạt động phòng chống dịch.

Cũng theo ông Mười, thời gian kết thúc tiêm vắc xin đợt 1 dự kiến vào ngày 5.5 tới. Trong đợt này Sở Y tế Quảng Nam triển khai tiêm tại tất cả các cơ sở y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật, có sự hỗ trợ từ các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh nhằm đảm bảo quy trình trước, trong và sau tiêm. Nhóm ưu tiên 2 là người tham gia phòng chống dịch gồm thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

“Sau đợt này, ngành Y tế tỉnh nhận vắc xin các đợt tiếp theo sẽ triển khai tiêm phòng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh theo thứ tự ưu tiên, đồng bộ, triển khai tiêm cho toàn dân, đảm bảo đủ số lượng, tiêm đúng quy định, an toàn”, ông Mười nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.