Quán quân Mỹ: Cô bé 7 tuổi nâng được mức tạ 80 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/12/2020 09:08 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 7 tuổi nhưng cô bé Rory van Ulft đã có thể nâng được khối lượng tạ tối đa lên đến 80 kg. Với thành tích này, bé Rory cho thấy sức mạnh nâng tạ của em vượt qua cả nhiều người trưởng thành.

Bé Rory có thể nâng được 80 kg với động tác deadlift, nâng 32 kg với động tác cử giật và 42 kg với cử đẩy. Không những vậy, cô bé còn có thể squat với 60 kg. Trong khi đó, chiều cao của bé chỉ là 1,2 mét, theo Daily Mail.
Thành tích này của bé Rory có được là nhờ quá trình tập luyện chăm chỉ. Cô bé bắt đầu tham gia lớp thể dục dụng cụ khi mới lên 5 tuổi.
Mới đây, bé đã giành được vị trí quán quân trong cuộc thi cử tạ quốc gia dành cho trẻ dưới 11 tuổi và 13 tuổi ở Mỹ. Hạng cân em tham gia là 30 kg. Bé Rory cũng trở thành quán quân trẻ nhất lịch sử cuộc thi này. Ở độ tuổi dưới 11, em đang nắm giữ thành tích cử tạ tốt nhất nước Mỹ.
Bé Rory đang sống ở thành phố Ottawa, thuộc tỉnh bang Ontario (Canada) với bố mẹ và em trai 5 tuổi. Hiện tại, cô bé đang học lớp 3 ở Canada và dành 9 giờ/tuần để tập luyện thể dục dụng cụ, 4 giờ/tuần để tập nâng tạ.
Trong hạng mục thi đấu dưới 17 tuổi và từ 40 kg trở xuống, bé Rory đang là nhà vô địch cấp tỉnh bang ở tỉnh bang Ontario (Canada). Bé phải đến Mỹ thi đấu vì ở Canada không có giải vô địch quốc gia dành cho lứa tuổi của mình.
“Cháu thích trở nên mạnh hơn. Mạnh hơn cho phép cháu làm được nhiều hơn và tốt hơn”, cô bé Rory chia sẻ.
Bố của bé là ông Cavan van Ulft rất tự hào với thành tích của con. Ông cho biết dựa trên các số liệu hiện tại thì bé Rory không chỉ là đứa trẻ 7 tuổi mạnh nhất thế giới mà còn có thể là mạnh nhất từng được ghi nhận, theo Daily Mail.
Mặc dù cô bé tập luyện nặng nhưng ông Cavan rất yên tâm về sự an toàn của con. Cô bé được tập với các huấn luyện viên cử tạ và thể dục dụng cụ chuyên nghiệp. Bé cũng có cả bác sĩ gia đình và bác sĩ nhi khoa theo dõi thường xuyên.
“Sự an toàn của con bé là ưu tiên hàng đầu với mọi người. Những tiến bộ của Rory trong quá trình tập luyện diễn ra một cách cẩn trọng và bài bản”, ông Cavan chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.