Quả xoài giúp ngăn ngừa bệnh tim và tiểu đường?

09/09/2017 16:56 GMT+7

Ăn xoài mỗi ngày có thể ngăn ngừa bệnh tim và tiểu đường, theo một nghiên cứu mới đang gây tranh cãi.

Theo Daily Mail, nghiên cứu trên, được tài trợ bởi Ban quản lý Xoài quốc gia Mỹ các nhà cung cấp xoài, cho thấy xoài có thể giúp kiểm soát nồng độ đường huyết và giảm cholesterol.
Các nhà nghiên cứu tại Học viện Công nghệ Illinois ở Chicago (Mỹ) đã xem xét 7 nghiên cứu về xoài và bệnh tiểu đường loại 2 trong hai thập niên qua. Họ nhận thấy rằng ăn trái cây có vẻ như giúp kiểm soát lượng đường huyết ở cả người và động vật. 
Bệnh tiểu đường loại 2 có thể dẫn đến mù và cụt chi do cơ thể không sản sinh ra đủ insulin làm glucose tích tụ trong máu.

tin liên quan

Quả xoài 'lợi hại' ra sao?
Xoài không chỉ là đặc sản vùng nhiệt đới mà còn là một loại quả có nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Thí nghiệm tương tự cũng cho thấy sự giảm cholesterol và triglycerides khi ăn xoài. Nồng độ cao cholesterol và triglycerides có thể dẫn đến bệnh tim - nguyên nhân hàng đầu lấy đi mạng sống của nhiều người trên thế giới.
Tiến sĩ Britt Burton-Freeman tại Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng của Học viện Công nghệ Illinois nói: "Xoài là một trong những loại trái cây phổ biến trên thế giới. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và các thành phần hoạt tính sinh học có thể đóng vai trò hỗ trợ các chức năng trao đổi chất quan trọng”, theo Daily Mail, 
Phát hiện từ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên tế bào và động vật vào đầu năm nay cho thấy xoài có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm ruột - căn bệnh làm tổn thương đến cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới.

tin liên quan

Xoài có thật sự tốt cho người bị tiểu đường?
Xoài được mệnh danh là 'vua' của các loại trái cây và là một trong những trái cây ngon nhất được trồng ở các nước nhiệt đới. Theo phương pháp chữa bệnh Ayurveda thì xoài được sử dụng như thuốc.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học A & M Texas thì chỉ ra rằng axit gallic và mengiferin, được tìm thấy ở số lượng thấp trong trái cây này, có tác động tích cực với bệnh viêm ruột.
Năm 2013, các nhà khoa học Hàn Quốc cũng nhận thấy rằng xoài có thể chống lại nếp nhăn bằng cách bảo vệ collagen. Việc sản xuất collagen trong cơ thể sẽ suy giảm khi người ta trưởng thành, làm da mất tính đàn hồi. Tóc cũng bị ảnh hưởng.
Các thử nghiệm sơ bộ được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Iran cách đây hai năm trên chuột, cho thấy ăn xoài có thể ngăn ngừa sa sút trí tuệ. Quả xoài còn ngăn ngừa sự tích tụ các khối độc hại trong não, được cho là dấu hiệu của bệnh sa sút trí tuệ, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Mỹ cũng nhấn mạnh rằng cần phải nghiên cứu thêm về lợi ích sức khỏe thực sự của trái cây này.
Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí Food & Function.

tin liên quan

5 loại bệnh 'thích' tấn công phái yếu
Có một số loại bệnh thường gặp tưởng chừng như không phân biệt nam nữ nhưng thực tế lại có sự khác biệt lớn trong tỷ lệ mắc bệnh giữa 2 giới mà phụ nữ có nguy cơ cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.