Qua tuổi dậy thì vẫn... nổi mụn

10/03/2017 05:23 GMT+7

Ở một số người trưởng thành, mụn có thể mọc trên mặt, ở vùng ngực, lưng và thậm chí cả cổ. Các chuyên gia cho biết căng thẳng, thay đổi nội tiết tố và chế độ ăn uống mất cân bằng dẫn đến mụn ở người lớn.

Giấm táo trị mụn trứng cá trên mặt rất hữu hiệu vì giúp cân bằng độ pH của làn da và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Trộn 1 phần giấm táo với 3 phần nước thật đều rồi thoa trên mặt. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Đắp mặt nạ quế và mật ong. Lấy 2 muỗng mật ong và 1 muỗng bột quế, trộn đều rồi đắp lên mụn. Để vậy trong khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Quế có đặc tính kháng khuẩn, giúp vô hiệu hóa vi khuẩn. Mật ong là thuốc kháng sinh tự nhiên giúp làm khô mụn và ngăn ngừa mụn lây lan.
Đu đủ cũng là liệu pháp trị mụn trứng cá dễ dàng. Đắp đu đủ trên da giúp tẩy các tế bào da chết và loại bỏ lượng dầu dư thừa trên bề mặt da. Lấy một ít đu đủ chín đem nghiền nát, sau đó đắp trên da và rửa sạch bằng nước ấm.

Kem đánh răng có tác dụng làm khô mụn dễ dàng và cũng làm giảm kích thước của mụn. Nhờ có đặc tính kháng khuẩn, kem đánh răng giúp loại bỏ các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Dùng tăm bông lấy ít kem đánh răng thoa lên mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch bằng nước lạnh.
Tinh dầu cây chè có tác dụng làm thông lỗ chân lông, ngừa mụn nhờ điều tiết quy trình tiết chất nhờn và cũng tẩy các tế bào da chết. Tinh dầu cây chè cũng có đặc tính kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Thoa tinh dầu cây chè lên mặt, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
Vỏ chuối chứa lutein, có đặc tính chống ô xy hóa giúp làm giảm viêm và sưng trên mặt. Sử dụng liệu pháp này hằng ngày kích thích tăng trưởng tế bào khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn nổi trên mặt. Lấy một vỏ chuối và chà xát trên mặt theo chuyển động tròn. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

tin liên quan

Vì sao căng thẳng khiến mặt ‘nở hoa’?
Theo các chuyên gia y tế căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, mà còn tác động mạnh đến thể chất. Nếu bạn có bất cứ triệu chứng nào dưới đây, hãy nhớ ngay đến stress nhé!
 

Gel lô hội giúp chống mụn trứng cá hiệu quả. Nó có đặc tính kháng viêm giúp chữa lành da và hỗ trợ giảm viêm, tấy đỏ. Nên thoa gel lô hội lên mặt hằng ngày, để một chút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
Nước chanh giàu vitamin C và a xít axetic ngừa mụn nổi trên mặt. Vitamin C làm dịu làn da và ngừa mụn bùng phát. Với đặc tính làm se, chanh còn giúp làm khô mụn và ngăn ngừa sẹo mụn trứng cá hình thành. Bạn chỉ việc vắt một quả chanh và lấy nước thoa lên mặt.
Tỏi có đặc tính chống viêm nên không thể thiếu trong liệu pháp điều trị mụn trứng cá. Lấy 2 - 3 tép tỏi đem nghiền nát và trộn với gel lô hội, rồi đắp lên mặt. Rửa sạch bằng nước lạnh sau đó và lặp lại liệu pháp này 2 - 3 lần/ngày.

tin liên quan

‘Vòng 1’ và những bất ngờ nhờ tập thể dục
'Núi đôi' là vùng cơ thể hấp dẫn nhất của phụ nữ và cũng thường là vùng cơ thể được chị em quan tâm nhất. Dưới đây là 3 sự thật về 'vòng 1' được đăng trên tạp chí women’s health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.