Quá phấn khích khi chơi trượt nước, cô bé 10 tuổi chết ngưng tim

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/05/2019 17:19 GMT+7

Vì quá phấn khích, cô bé London Eisenbeis đã bị ngừng tim khi đang chơi trượt nước tại một công viên giải trí ở bang Michigan (Mỹ). Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện nhưng bé London đã không qua khỏi.

Bé London, 10 tuổi, hết sức vui mừng khi đã cao được 1,2 mét và đủ điều kiện chơi đường trượt nước cao nhất tại công viện giải trí Zehnder's Splash Village ở bang Michigan (Mỹ), Fox News đưa tin ngày 1.5.
Cô bé đã chui vào ống trượt nước dài 83 mét. Trong lúc trượt xuống, London đã bị ngừng tim vì quá phấn khích. Gia đình hoàn toàn không biết cô bé đã hội chứng Long QT, một bệnh tim hiếm gặp gây rối loạn nhịp tim.
“London nhìn bố, đưa hai ngón tay cái lên và mỉm cười, trượt xuống ống và xuất hiện ở cuối ống trong tình trạng ngừng tim”, bà Tina, mẹ của bé London nói với The Sun.
Sự phấn khích quá mức đã gây rối loạn nhịp tim cô bé. Vì London hoàn toàn khỏe mạnh và hiếu động nên không ai nghĩ là cô bé đang mắc bệnh tim. Hội chứng Long QT dù nguy hiểm và khiến cơ tim co thắt bất thường nhưng có thể khống chế bệnh thuốc hoặc máy tạo nhịp tim, theo Fox News.
Vụ việc xảy ra vào tháng 2.2018 nhưng chỉ mới được truyền thông địa phương đưa tin gần đây. Sau khi bất tỉnh, bé London được đưa ngay đến Bệnh viện nhi đồng Đại học Michigan. Các bác sĩ phát hiện cô bé không chỉ ngừng tim mà còn bị tổn thương não nghiêm trọng do thiếu ô xy.
Bé London mất 9 ngày sau đó (vào ngày 27.2.2018). Gia đình bé hy vọng trường hợp của London sẽ giúp nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ trong việc sàng lọc bệnh tim ở trẻ, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.