Quả óc chó giúp ngừa ung thư ruột

Ngọc Lam
Ngọc Lam
18/04/2018 11:03 GMT+7

Theo một nghiên cứu của tiến sĩ Christos S. Mantzoros, Giáo sư Y khoa tại Trường Y Harvard (Mỹ), nếu bạn không phải là người thích ăn quả óc chó thì giờ là lúc để bắt đầu ăn, vì nó có thể giúp giảm tốc độ tăng trưởng của khối u ruột.

Theo naturalnews, các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra trên chuột và phát hiện ra rằng việc tiêu thụ óc chó hằng ngày làm chậm lại sự phát triển của khối u ruột. Nó cũng ảnh hưởng đến các phân tử di truyền trong khối u rất quan trọng đối với sự biểu hiện gien.
Nghiên cứu xem cách thức chế độ ăn uống và a xít béo Omega-3 của óc chó có liên quan đến nguy cơ ung thư bằng cách nhắm mục tiêu các RNA siêu nhỏ (miRNAs) - những chất ở trong máu và dịch cơ thể khác, sẽ gia tăng khi ai đó phát triển các căn bệnh ung thư.
Nghiên cứu trước đó đã đưa ra các phát hiện cho thấy rằng cả chất dinh dưỡng lẫn chất phytochemical có thể ảnh hưởng đến việc miRNA được biểu hiện như thế nào trong tế bào ung thư. Nghiên cứu mới này do nhóm nghiên cứu về giống óc chó có "vai trò bảo vệ trong ung thư đại tràng".
Nhà nghiên cứu Mike Adams của Food Forerics nhận định: "Nghiên cứu này cho thấy nhiều bằng chứng khoa học chứng minh rằng nhiều thực phẩm hằng ngày chứa các chất dinh dưỡng chống ung thư mạnh có thể giúp ngăn ngừa, điều trị hoặc trong một số trường hợp có thể giúp đảo ngược ung thư".
Quả óc chó có a xít alpha-linolenic (ALA) - a xít béo Omega-3. Chúng cũng chứa các chất phytochemical và vitamin khác, vốn là trọng tâm của nghiên cứu do vai trò của chúng trong việc bảo vệ sức khỏe và chống ung thư.
Tiến sĩ Mantzoros nói rằng miRNA có thể điều chỉnh sự phát triển của ung thư bằng một vài cách, như tác động "apoptosis, sự xâm nhập của tế bào, di cư và tăng sinh".
Một số nghiên cứu trên người đã chứng minh rằng chế độ ăn uống có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Mặc dù nghiên cứu trên động vật không trực tiếp áp dụng cho người, nhưng phát hiện này có thể giúp các chuyên gia hiểu thêm về cơ chế liên quan đến phát triển và tăng trưởng ung thư đại tràng.
Tiến sĩ Mantzoros cũng lưu ý rằng các kết quả mang lại "cơ hội phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị mới" có thể được thử nghiệm trên người trong các nghiên cứu trong tương lai.
Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ (AICR), ít nhất 50% trường hợp ung thư đại trực tràng ở nước này có thể được ngăn chặn bằng chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên, và quản lý cân nặng.
Ung thư đại tràng (ruột kết) nếu được chẩn đoán sớm có thể được điều trị. Ngay cả khi ung thư lan đến các hạch bạch huyết lân cận, điều trị phẫu thuật và hóa trị liệu là những phương pháp điều trị hiệu quả.
Đối với các trường hợp nặng, chẳng hạn như khi ung thư đại tràng lan ra gan, phổi, hoặc các vùng khác, điều trị có thể cho phép một số bệnh nhân trải qua phẫu thuật. Điều trị cũng có thể kéo dài chất lượng cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.