Quả nam việt quất giúp ngừa nhiễm trùng

23/06/2016 12:21 GMT+7

Uống nước ép nam việt quất có thể giúp phụ nữ ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu , theo nghiên cứu mới.

Trang Daily Mail ngày 19.6 dẫn nghiên cứu trên kéo dài 24 tuần của Đại học Boston (Mỹ) với 373 phụ nữ đã trải qua ít nhất hai lần bị nhiễm trùng đường tiết niệu trong một năm, cho thấy những phụ nữ uống 227ml nước ép nam việt quất mỗi ngày có tỷ lệ mắc nhiễm trùng tiết niệu giảm 40% so với những người được uống giả dược.

Theo các nhà nghiên cứu, nam việt quất chứa các hợp chất được gọi là PAC Type-A (proanthocyanidins) giúp ngăn ngừa vi khuẩn dính và gây nhiễm trùng.
Nhiễm trùng đường tiết niệu là một trong những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến nhất, với tỷ lệ 6/10 phụ nữ bị một lần trong suốt cuộc đời của họ, và ¼ sẽ bị tái phát trong vòng sáu tháng.
Kháng sinh thường là lựa chọn đầu tiên trong điều trị bệnh này, nhưng lạm dụng mạn tính đã làm tăng nguy cơ kháng thuốc ở mức báo động.

tin liên quan

Lợi ích từ quả nam việt quất
Ăn quả nam việt quất có thể giúp hạn chế nguy cơ tái phát chứng viêm nhiễm đường tiết niệu (UTIs), EurekAlert đưa tin. 

Tuy nhiên, viết trong tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng (Mỹ), các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng nước ép nam việt quất chủ yếu để ngăn ngừa nhiễm trùng hơn là điều trị. Hầu hết nên uống nước ép nam việt quất cho đến khi triệu chứng bệnh bắt đầu thì phải dùng kháng sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.