Quả nam việt quất có thể chữa trị ung thư hiệu quả?

20/08/2015 05:15 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ cho rằng quả nam việt quất có thể chữa trị hiệu quả bệnh ung thư đường ruột. Trong phòng thí nghiệm, họ đã sử dụng nam việt quất để điều trị cho chuột và khối u bắt đầu teo lại.

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ cho rằng quả nam việt quất có thể chữa trị hiệu quả bệnh ung thư đường ruột. Trong phòng thí nghiệm, họ đã sử dụng nam việt quất để điều trị cho chuột và khối u bắt đầu teo lại, theo Mirror.

Quả nam việt quất - Ảnh: Reuters

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trường đại học Massachusetts Dartmouth (Mỹ) thực hiện.
Họ sấy khô, nghiền quả nam việt quất thành bột rồi cho những con chuột mắc ung thư đường ruột ăn. Qua một thời gian, các nhà nghiên cứu nhận thấy khối u ung thư bắt đầu nhỏ lại.
Lượng bột nam việt quất trộn vào thức ăn cho chuột mỗi ngày tương đương một tách với người. Sau 20 tuần, khối u trên những con chuột chỉ còn một nửa.
Phát hiện này đã mang lại hy vọng cho nhiều người mắc bệnh. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo nước ép nam việt quất có thể không được hiệu quả tương tự vì thiếu một số thành phần có trong vỏ quả, theo Mirror.
Hiện các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu để tìm ra chính xác những chất nào trong quả đã khiến khối u ung thư nhỏ lại. Nam việt quất cũng có tác dụng đối với một số loại ung thư khác, giáo sư Catherine Neto ở Trường đại học Massachusetts Dartmouth cho biết.
"Chúng tôi đã xác định một số hợp chất chiết xuất từ quả nam việt quất có thể là yếu tố tác động lên khối u. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng phải nhìn vào tác động của chúng trên động vật thí nghiệm", ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.