Quà Giáng sinh sớm đầy bất ngờ của người mẹ bị ung thư máu

03/12/2018 08:19 GMT+7

Một phụ nữ 36 tuổi (ở Carson, California, Mỹ) cuối cùng đã kiếm được người hiến tặng tủy phù hợp để cho cô thêm một cơ hội sống với gia đình.

Tin vui này đến với Susie Rabaca chỉ một vài ngày trước ngày cô dự sinh cặp song sinh, và là một "món quà" Giáng sinh sớm đầy bất ngờ đối với cô.
Rabaca đã được chẩn đoán bị bệnh bạch cầu tủy bào cấp tính - một dạng bệnh ung thư máu và tủy xương - vào tháng 9.2018. Lúc đó, cô đã mang song thai, theo Daily Mail.
Căn bệnh ung thư máu mà cô mắc phải đã phát triển rất nhanh, làm tủy sống biến đổi và suy giảm chức năng, buộc phải ghép tủy.
Bệnh bạch cầu tủy bào cấp tính là một trong những dạng ung thư máu ác tính, nhưng thỉnh thoảng có thể chữa trị được nếu bệnh nhân được ghép tủy.
Trường hợp của Rabaca khó hơn vì nhóm máu của cô thuộc nhóm máu hiếm để kiếm được người hiến tủy phù hợp, theo Fox11.
Để chiến đấu với bệnh ung thư máu, cô cần phải ghép tủy sống, nhưng cơ hội để các thành viên trong gia đình của cô có thể thích hợp hiến tủy cho cô rất thấp.
Thậm chí trong 300 triệu người đăng ký hiến tặng trên mạng lưới BeTheMatch, không có ai phù hợp hiến tặng cho cô.
Đó là lí do cô đã đăng tin tìm người hiến tủy phù hợp trên tivi vào tuần trước, với hy vọng người nào đó có thể phù hợp để hiến tặng cho cô.
Câu chuyện của cô đã làm cho nhiều người cảm động và thu hút thêm 50.000 người đăng ký hiến tặng trên mạng lưới trên. Đây là một con số kỷ lục từ trước đến giờ mạng lưới này ghi nhận, theo NBC.
Thật may mắn, có một người trong số họ phù hợp để hiến tặng tủy cho Rabaca.
Theo kế hoạch, ca phẫu thuật ghép tủy sẽ được thực hiện sau khi cô sinh xong (vào ngày 6.12.2018).
Theo ước tính, Mỹ có 60.300 người mắc ung thư máu trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.