Quả dâu có thể làm giảm chứng viêm ruột kết

21/08/2018 14:10 GMT+7

Nghiên cứu trên chuột cho thấy ăn một ít quả dâu mỗi ngày có thể làm giảm tác động của chứng viêm ruột kết, bao gồm tiêu chảy cấp và mệt mỏi, theo UPI .

Các chuyên gia của Đại học Massachusetts Amherst (Mỹ) đã tìm cách đối phó với chế độ ăn tồi và thiếu vận động nhằm tăng cường sức khỏe ruột.
Các tình trạng liên quan đến viêm ruột kết bao gồm bệnh các bệnh vốn gây nhiễm trùng đường dạ dày - ruột và bệnh viêm loét đại tràng. Viêm ruột kết cũng có liên quan đến rủi ro ung thư ruột kết tăng cao.
Việc ăn rau quả đã được chứng minh có liên quan đến việc giảm viêm ruột kết.
Nhóm chuyên gia nói rằng họ tập trung vào quả dâu do sự tiêu thụ rộng rãi loại quả này. Khác với các nghiên cứu trước đây vốn xem xét những hợp chất và chiết chiết xuất được tinh lọc từ quả dâu, tiến sĩ Hang Xiao và các cộng sự xem xét những quả dâu thực sự.
Họ nhận thấy việc hấp thu những quả dâu nguyên vẹn qua chế độ ăn ở mức tương đương 108 g mỗi ngày ở người làm giảm đáng kể tình trạng mất thể trọng và tiêu chảy ra máu ở chuột bị viêm ruột kết. Bên cạnh đó, liệu pháp quả dâu cũng làm giảm các phản ứng viêm trong các mô ruột kết ở chuột.
Các chuyên gia cũng ghi nhận quả dâu có thể tác động đến những con đường chuyển hóa bất thường ở chuột bị viêm ruột kết. Điều này có thể dẫn đến sự sụt giảm chứng viêm ruột kết.
Nhóm chuyên gia Mỹ dự định sẽ tiến hành các cuộc nghiên cứu tiếp theo trên người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.