Quả bơ rất tốt và còn giúp ngăn ngừa ung thư vú

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/05/2018 08:11 GMT+7

Ung thư vú không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của phụ nữ.

Vì lẽ đó mà căn bệnh này là để tài được rất nhiều nghiên cứu tập trung vào với mong muốn tìm ra cách ngăn ngừa nguy cơ sớm nhất có thể. Một nghiên cứu mới cho thấy ăn bơ giúp phụ nữ ngừa ung thư vú, đây sẽ là tin vui cho phụ nữ với cơ hội bảo vệ “núi đôi".
Theo naturalnews, quả bơ có hàng chục lợi ích cho sức khỏe, ít nhất là sự hiện diện của các chất dinh dưỡng thực vật có thể nhắm vào các tế bào ung thư.
Một chất gọi là Avocatin B và carotenoid trong bơ có khả năng ngừa ung thư. Avocatin B là loại chất béo duy nhất cho loại trái cây này. Theo một báo cáo năm 2015 được công bố trên tạp chí Cancer Research, Avocatin B ngăn ngừa bệnh bạch cầu tủy cấp tính (AML), một dạng ung thư hiếm gặp. Các nhà nghiên cứu ở Ý và Canada nhận thấy rằng chất này có thể loại bỏ không chỉ các tế bào ung thư thông thường mà còn có cả tế bào gốc ung thư, theo naturalnews.
Trong khi đó, chất chống ô xy hóa carotenoid được tìm thấy trong quả bơ cũng là chất ngừa ung thư. Theo Ủy ban bơ California (Mỹ), bơ chứa 11 loại carotenoid khác nhau. Lutein có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tế bào ung thư.
Chưa có nghiên cứu nào được tiến hành về chiết xuất bơ và ung thư vú trực tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy lutein có thể phòng chống ung thư vú trực tiếp. Theo nghiên cứu sức khỏe Điều dưỡng do ĐH Harvard tài trợ, tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa lutein, như cải xoăn, rau chân vịt và bơ, có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, theo naturalnews.
Một nghiên cứu của Trung Quốc năm 2014 cũng phát hiện rằng nồng độ lutein trong huyết thanh cao hơn giúp giảm 51% nguy cơ ung thư vú.
Tuy nhiên, bấy nhiêu đó lợi ích dinh dưỡng của bơ là chưa đủ, bơ cũng là loại thực phẩm giàu chất xơ, chứa một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B và kali, có thể giúp tóc và làn da sáng và rất tốt cho sức khỏe não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.