Quá bất ngờ khi biết tư thế tốt nhất để lướt điện thoại

Thiên Lan
Thiên Lan
09/03/2020 08:25 GMT+7

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra tư thế lướt điện thoại thông minh sao cho tránh các tư thế xấu và đảm bảo sức khỏe , theo Mbg .

Đã bao giờ bạn thấy mỏi cứng cổ khi lướt điện thoại chưa? Nếu có, bạn nên xem lại tư thế cầm điện thoại của mình. Và trong khi bạn liên tục điều chỉnh tư thế nhưng vẫn không ổn, thì các nhà nghiên cứu từ Hàn Quốc đã tìm ra cách tốt nhất để lướt điện thoại.
Mặc dù điện thoại mang lại biết bao tiện ích, chắc chắn nó cũng gây tổn hại ít nhiều cho cổ và vai.
Điều bất ngờ là trong khi nhiều người vẫn nghĩ tư thế tốt nhất để thư giãn cùng điện thoại là nằm ngửa, thì nghiên cứu này đã chứng minh rằng nằm nghiêng mới thực sự là cách tốt nhất để tránh đau lưng và vai cổ khi sử dụng điện thoại. 
Tư thế không chuẩn khi sử dụng điện thoại có thể dẫn đến đau lưng trên và các vấn đề về cổ, cũng như đau ở cánh tay và cổ tay.
Vì vậy, để tìm ra cách tốt nhất để giảm những cơn nhức mỏi này, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu xem điều gì xảy ra khi sử dụng điện thoại ở 3 tư thế khác nhau, theo Mbg.
Trong nghiên cứu, những người tham gia là các thanh niên khỏe mạnh, được chia thành 3 nhóm: ngồi lướt điện thoại, nằm ngửa thư giãn với điện thoại và lướt điện thoại khi nằm nghiêng.
Những người tham gia được yêu cầu sử dụng điện thoại liên tục, mỗi lần 5 phút, nghỉ 5 phút, rồi lại tiếp tục. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng máy đo điện cơ để theo dõi hoạt động xảy ra ở cơ bắp của những người tham gia, từ cổ tay đến khuỷu tay và các nơi khác, ở cả 3 tư thế.
Kết quả thật bất ngờ, máy đo điện cơ cho thấy cơ bắp chịu lực mạnh nhất khi ngồi, với các góc của một số khớp gây căng cơ mạnh. Còn tư thế nằm ngửa tạo những góc dễ chịu hơn.
Và kết quả tốt nhất là phim chụp cho thấy cơ bắp chịu lực ít nhất ở tư thế nằm nghiêng.
Điều này cho thấy nằm nghiêng chính là tư thế tốt nhất để lướt điện thoại.
Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra ảnh hưởng của các tư thế khác nhau đến các khía cạnh khác của sức khỏe. Tư thế thích hợp có thể cải thiện cả tâm trạng và sức khỏe hô hấp.
Vì vậy, đã đến lúc bạn cần kiểm tra lại tư thế lướt điện thoại của mình!
Tất nhiên, có những lúc bạn không thể nằm, nhưng khi ở nhà, hãy ghi nhớ điều này, đặc biệt nếu việc sử dụng điện thoại khiến bạn cảm thấy đau cổ, theo Mbg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.