P/S – Bảo vệ nụ cười cho trẻ em miền sông nước

07/10/2014 10:49 GMT+7

Với sứ mệnh cao cả, chương trình “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đã mang đến những nụ cười đẹp cho hàng triệu trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là miền Đồng Bằng Sông Cửu Long.

 P/S – Bảo vệ nụ cười cho trẻ em miền sông nước
P/S – Bảo vệ nụ cười cho trẻ em miền sông nước

Bảo vệ nụ cười miền sông nước

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, do nguồn nước và thực phẩm của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long có hàm lượng Canxi thấp nên thường dẫn đến tình trạng men răng yếu, kèm theo thói quen ăn ngọt nên tỉ lệ mắc bệnh răng miệng của vùng này đặc biệt cao hơn so với cả nước. Chưa kể, điều kiện kinh tế, y tế khó khăn, trẻ em vùng sông nước càng dễ trở thành đối tượng của “sâu răng”.

Đứng trước thực trạng này, trong suốt 15 năm qua, P/S đã liên tục tổ chức các chương trình thăm khám, điều trị miễn phí cho trẻ em cả nước, đặc biệt tập trung cho các trẻ em nghèo ở vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Điển hình như đoàn xe Nha lưu động đã không quản khó khăn, mang đến cho người dân cơ hội được tiếp cận với những thiết bị y tế tiên tiến, cùng những hoạt động hỗ trợ nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng. Thông qua những vở kịch giáo dục, trò chơi, hướng dẫn chải răng đúng cách, cùng việc trao tặng hàng triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng gồm kem đánh răng và bàn chải, P/S đã dần tạo nên thói quen mới cho người dân và các em nhỏ trong việc chăm sóc răng miệng. Đồng thời, các y bác sĩ còn thăm khám, tư vấn và điều trị miễn phí cho các em, góp phần giảm tải gánh nặng y tế tại địa phương.

Đến những cột mốc bền vững cho tương lai

Trải qua 15 năm hoạt động, với hàng chục ngàn chuyến xe nha lưu động hoạt động rộng khắp 63 tỉnh thành, chương trình “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đã mang chương trình giáo dục sức khoẻ vệ sinh răng miệng đến 15 triệu học sinh tiểu học; tặng hơn 20 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng. Ý nghĩa hơn nữa, chương trình còn  trang bị khu chải răng và cung cấp các thiết bị cần thiết cho phòng y tế nha học đường tại nhiều trường tiểu học trên cả nước.

 Đoàn xe Nha lưu động đóng góp rất lớn trong chuyến hành trình đến tận các tỉnh miền Đồng Bằng Sông Cửu Long
Đoàn xe Nha lưu động đóng góp rất lớn trong chuyến hành trình đến tận các tỉnh miền
Đồng Bằng Sông Cửu Long

Đặc biệt, chương trình đã vinh dự được Liên đoàn nha khoa Thế giới FDI và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) lựa chọn là đối tác duy nhất cùng tổ chức Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3 tại Việt Nam. Chỉ riêng năm 2013, hoạt động này đã thu hút hơn 3000 học sinh tham gia sự kiện chính và hơn 7 triệu cam kết đánh răng sáng và tối trên toàn quốc.

Để có được những thành quả liên tục trong suốt một thời gian dài, không thể không kể đến sự hỗ trợ, đóng góp từ rất nhiều cá nhân và đơn vị ban ngành, địa phương, các đối tác chiến lược của Chương trình “P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam” trong suốt 15 năm qua như Bộ Y Tế, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành Phố Hồ Chí Minh, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, cùng các đối tác khác như: Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Hội Răng Hàm Mặt Tp. HCM...

 Đại diện chương trình đã chính thức công bố mục tiêu 8 triệu nụ cười trong kế hoạch 6 năm tiếp theo
Đại diện chương trình đã chính thức công bố mục tiêu 8 triệu nụ cười trong kế hoạch 6 năm tiếp theo

Bà Trần Tuệ Tri, Phó Chủ Tịch ngành hàng Chăm sóc cá nhân và Truyền thông - công ty Unilever Việt Nam chia sẻ: “Sức khỏe răng miệng cần được quan tâm nhiều hơn nữa ở các gia đình, đặc biệt là những hộ dân cư sống ở vùng sâu, vùng xa. Một hàm răng khỏe mạnh không những giúp giảm chi phí y tế cho gia đình mà còn giúp các em có thể tỏa sáng với một nụ cười tươi đẹp. ”

Vẫn tiếp tục giữ vững sứ mệnh của mình, hành trình P/S – Bảo vệ nụ cười Việt Nam đã chính thức công bố kế hoạch gìn giữ thêm 8 triệu nụ cười trẻ em trong kế hoạch 6 năm tiếp theo. Mục tiêu này không chỉ nhằm thay đổi nhận thức cho các em, mà còn giúp hàng triệu học sinh trên cả nước được tiếp cận với dịch vụ nha khoa miễn phí của chương trình và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Nguồn: Công ty Unilever Việt Nam

>> 15 năm bảo vệ nụ cười Việt Nam và những mốc son đáng nhớ
>> Nha sĩ nhí hành động và hành trình 'bảo vệ nụ cười Việt Nam
>> Tưng bừng lễ phát động chương trình P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.