Phương pháp xét nghiệm nước tiểu mới cho biết chế độ ăn tốt nhất cho từng người

Tạ Ban
Tạ Ban
24/06/2020 14:26 GMT+7

Xét nghiệm nước tiểu này cung cấp thông tin dinh dưỡng chính xác, từ đó, giúp chúng ta xây dựng chế độ ăn phù hợp nhất với mỗi cá nhân.

Các nhà nghiên cứu trường Imperial College London (Anh) hợp tác với nhiều chuyên gia từ một số tổ chức khác phát triển một xét nghiệm nước tiểu có thể cung cấp thông tin dinh dưỡng chính xác cho bệnh nhân.
Nói cách khác, nó có thể giúp đưa ra chế độ ăn kiêng lý tưởng cho cơ thể của riêng bạn, giúp tránh bệnh tật và tăng sức khỏe tổng thể. Đặc biệt, chỉ mất 5 phút là đã có kết quả, theo nutritioninsight.
Xét nghiệm hoạt động bằng cách xác định 46 chất chuyển hóa trong nước tiểu, được tạo ra khi cơ thể tiêu hóa các loại thực phẩm khác nhau. Như vậy, nó cho biết chất lượng của chế độ ăn mà người đó đang theo.
Các chất chuyển hóa này tiết lộ nhiều thông tin về việc tiêu hóa rượu và các loại thịt khác nhau, ta ăn bao nhiêu trái cây, những thứ như glucose và fructose... Nghiên cứu mang đến sự hiểu biết mới và sâu sắc hơn về cách cơ thể chúng ta xử lý và sử dụng thực phẩm ở cấp độ phân tử, theo nutritioninsight.
Công nghệ của chúng tôi có thể cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách thức ăn được tiêu hoá bởi các cá nhân theo nhiều cách khác nhau - và có thể giúp các chuyên gia y tế như bác sĩ dinh dưỡng đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống phù hợp với từng bệnh nhân”, tác giả nghiên cứu, bác sĩ Isabel Garcia- Perez nói về phương pháp xét nghiệm nước tiểu mới, theo nutritioninsight.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.