Phương pháp mới để kiểm soát đường huyết: Hạn chế thời gian ăn trong ngày!

Thiên Lan
Thiên Lan
29/04/2019 08:27 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng việc hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày trong phạm vị 9 - 10 tiếng có thể giúp tăng cường việc kiểm soát đường huyết, theo The Health Site.

Theo những phát hiện của một nghiên cứu gần đây, hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày có thể có lợi cho đường huyết.
Các nhà nghiên cứu đã đánh giá tác động của việc hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày ở 15 nam giới trong một tuần.
Những người đàn ông này có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao, đã hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày của họ xuống còn 9 - 10 tiếng một ngày.
Phản ứng đường huyết với bữa ăn tiêu chuẩn được đánh giá mỗi ngày của nghiên cứu.
Các nhà điều tra thấy rằng việc hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày cải thiện việc kiểm soát đường huyết, ngay khi họ ngừng ăn, theo The Health Site.
Kết quả cho thấy rằng không phải là loại thực phẩm ăn vào, mà chính việc hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày xuống còn 9 - 10 tiếng, lại có thể cải thiện việc kiểm soát đường huyết.
Kết quả cũng cho thấy một lượng giảm cân nhỏ trong nghiên cứu này.
Fred Rochler, người đã tham gia vào một nghiên cứu tiếp theo, đã thực hiện hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày, trong đó ông ăn uống bình thường, không kiêng cữ, trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 sáng đến 7 giờ 30 tối trong một thử nghiệm kéo dài 8 tuần.
Mới đầu còn hơi khó, nhưng sau cũng dễ quen dần.
Có nhiều chọn lựa, có thể ăn từ 7 giờ 30 sáng đến 5 giờ 30 chiều, hoặc 8 giờ 30 sáng đến 6 giờ 30 chiều hoặc thậm chí 10 giờ sáng đến 8 giờ tối.
Tuy nhiên, ông chỉ ăn đến 7 giờ 30 tối vì thấy giờ giấc này phù hợp với lối sống của mình.
Qua thử nghiệm, khả năng dung nạp đường huyết lúc đói của ông đã cải thiện đáng kể. Nó đã thay đổi từ mức độ “rủi ro tăng cao” xuống còn “bình thường”, mặc dù ăn uống không kiêng cữ gì, ông Roch Rochler khẳng định, theo The Health Site.
Chế độ ăn hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày chứng minh rằng có thể ăn tùy thích, ngay cả những thực phẩm bị coi là “không tốt”, miễn là hạn chế khoảng thời gian ăn trong ngày trong khoảng thời gian mà cơ thể có khả năng đốt cháy chất dinh dưỡng tốt hơn. Và điều quan trọng của phương pháp này chính là kéo dài thời gian nhịn ăn trong mỗi đêm lâu hơn.
Những kết quả ban đầu này hứa hẹn một phương pháp có nhiều triển vọng - dễ thực hiện trong việc kiểm soát đường huyết.
Tuy nhiên, cần có một nghiên cứu lớn hơn trong thời gian dài hơn, để điều tra đầy đủ về hiệu quả của mô hình ăn uống trong khoảng thời gian nhất định này để áp dụng, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.