Phương pháp mới 'đánh bại' tế bào ung thư phổi và vú

02/04/2019 12:09 GMT+7

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering đã khắc phục được những điểm thiếu sót của phương pháp miễn dịch CAR-T để điều trị được những khối u đặc mà trước đó không làm được.

Họ thêm vào phương pháp này những đặc tính đặc biệt để có thể tiêu diệt tế bào ung thư một cách hiệu quả hơn. Họ “tái cơ cấu” lại các tế bào chống lại ung thư và thiết kế lại cho chúng chức năng tìm kiếm và tiêu diệt các tế bào ung thư đặc - đây là khối u khó điều trị, theo Daily Mail.
Trong quá trình thử nghiệm trên chuột, họ phát hiện các tế bào chống lại ung thư lưu lại trong phổi nhiều ngày và tiếp tục tìm kiếm và tiêu diệt các tế bào ung thư.
Họ đã khắc phục được vài điểm thiếu sót trong liệu pháp miễn dịch để điều trị các khối u đặc chỉ trong một liều, theo Daily Mail.
Phương pháp này đã thay đổi được những mặt hạn chế trong kết quả điều trị cho những người bệnh ung thư ở giai đoạn xâm lấn.
Nó mở ra một hy vọng để điều trị những khối u đặc ở giai đoạn cuối của ung thư vú, phổi và u trung biểu mô.
Nghiên cứu này chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng vì vậy hiệu quả và độ an toàn lâu dài chưa khá rõ. Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.