Phương pháp mới chữa lành 95% thoát vị đĩa đệm

27/01/2015 07:00 GMT+7

Tại VN, hơn 20% người trưởng thành từng bị các chứng đau cột sống, trong đó thoát vị đĩa đệm phổ biến và gây đau đớn, phiền toái nhất. Thông thường, bệnh nhân phải dùng thuốc giảm đau hoặc phẫu thuật. Nhưng nay có thể chữa khỏi bằng phương pháp mới không cần phẫu thuật, hiệu quả cao và rút ngắn thời gian.

Tại VN, hơn 20% người trưởng thành từng bị các chứng đau cột sống, trong đó thoát vị đĩa đệm phổ biến và gây đau đớn, phiền toái nhất. Thông thường, bệnh nhân phải dùng thuốc giảm đau hoặc phẫu thuật. Nhưng nay có thể chữa khỏi bằng phương pháp mới không cần phẫu thuật, hiệu quả cao và rút ngắn thời gian.

Lâm Viên - Nguyễn Chung
Chúng tôi có cuộc trò chuyện với bác sĩ Tim Gallivan - chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống - chuyên khoa thoát vị đĩa đệm của Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Mỹ (ACC) về phương pháp mới này.
Chào bác sĩ (BS), được biết ACC là phòng khám áp dụng thành công phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật có tỷ lệ thành công 95%. BS cho biết rõ thêm về phương pháp này?
BS Tim Gallivan: Thật ra phương pháp của tôi không phải là thần kỳ, nhưng nó có hiệu quả rất cao trên bệnh nhân do tôi thực hiện nghiên cứu chuyên sâu trên rất nhiều bệnh nhân VN. Thể trạng và lối sống của người Việt khiến cho cột sống của họ bị tổn thương, gây ra chứng thoát vị đĩa đệm ở các phần cột sống. Nhiều bệnh nhân bị lâu nhưng không được chữa đúng cách khiến bệnh càng nặng, gây đau đớn, khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. Phương pháp của tôi là thực hiện việc kéo giãn giảm áp cho cột sống. Nếu bệnh nặng chúng tôi sẽ xem phim MRI chụp cắt lớp cột sống để biết mức độ thương tổn của đĩa đệm, và thực hiện phác đồ điều trị cho bệnh nhân trên thiết bị gọi là chiếc bàn DTS để kéo giãn, giảm áp lực của cột sống đè lên các đĩa đệm, và giúp cho cột sống tự điều chỉnh về vị trí ban đầu đồng thời sử dụng tia laser cường độ cao (laser class IV) để kích thích tái tạo tế bào mô sụn. Sau đó hướng dẫn bệnh nhân các bài tập điều chỉnh và duy trì sức khỏe cho cột sống.
Thưa BS, phương pháp này nghe qua rất đơn giản, nhưng tại sao hiệu quả lại cao như vậy?
Phương pháp này nghe đơn giản nhưng gồm nhiều kỹ thuật chuyên sâu, đòi hỏi độ chính xác rất cao. Tôi đã làm việc tại Mỹ và thiện nguyện tại Nam Mỹ hơn 10 năm, và tại VN gần 3 năm. Tôi thấy người VN bị thoát vị đĩa đệm rất nhiều. Nguyên nhân chính là do người VN ngồi nhiều, ít vận động. Tư thế ngồi là khiến cột sống bị đè nén cao nhất. Nguyên nhân thứ hai là do thể trạng người VN khiến cột sống họ yếu hơn so với người phương Tây. Sau khi làm việc tại VN một năm, tôi trở lại Mỹ học khóa huấn luyện và nghiên cứu chuyên sâu về thoát vị đĩa đệm. Các hồ sơ bệnh án của bệnh nhân VN mà tôi cùng các chuyên gia nghiên cứu đã giúp tôi phát hiện phương cách mới dùng cho bệnh nhân VN; tôi nghiên cứu từng bệnh nhân để có phác đồ điều trị đặc biệt cho họ. Các thiết bị dùng chữa thần kinh cột sống đòi hỏi các BS phải có kiến thức và kinh nghiệm cao sử dụng để không gây tổn thương cho bệnh nhân. Về các thiết bị thì phòng khám nào cũng có thể trang bị, nhưng sự hiểu biết về bệnh nhân và kỹ thuật chuyên sâu để thực hiện chữa trị một cách hiệu quả trên các bệnh nhân VN thì tôi tự tin rằng tôi có thể chữa lành 95% các triệu chứng cho họ trong vòng 2 - 3 tuần.
Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Mỹ ACC số 161 Hai Bà Trưng, P.6, Q.3, TP.HCM, ĐT: 08.39393930/0946740066, email: acc@acc.vn. Tham khảo thêm thông tin tại website: www.acc.vn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.